Chung kết quốc tế Cuộc thi khởi nghiệp toàn cầu Thử thách Việt VietChallenge 2019 sẽ diễn ra vào ngày 7/9 tại trường đại học MIT, Hoa Kỳ. Tại đây, 9 đội thi xuất sắc sẽ tranh tài giành giải vô địch.

VVN AI đến từ Việt Nam đã giành giải Nhất cuộc thiViettel Advanced Solution Track 2019. (Ảnh: Viettel)
Đội VVN AI đã giành giải Nhất cuộc thi Viettel Advanced Solution Track 2019 được tổ chức tại Campuchia ngày 15/8/2019 (Ảnh: Viettel)

Cuộc thi VietChallenge 2019 cũng là một trong các hoạt động thuộc Đề án "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" (Đề án 844) do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì thực hiện. Chương trình có sự tham gia và kết nối với Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam 2019 tại Hoa Kỳ.

Các chương trình nhằm đạt mục tiêu thu hút nguồn lực cho khởi nghiệp sáng tạo, tạo ra không gian kết nối giữa các startups, cộng đồng người Việt Nam tại nước ngoài, các nhà đầu tư, tập đoàn lớn, tổ chức hỗ trợ - thúc đẩy kinh doanh trong và ngoài nước, góp phần nâng tầm và kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam với thế giới.

9 đội thi xuất sắc - được tuyển chọn từ nhiều vòng thi của các cuộc thi khởi nghiệp trong và ngoài nước - sẽ tranh tài trong trận chung kết VietChallenge 2019 vào ngày 7/9 tại trường đại học MIT.

Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên tới 50,000 USD, trong đó giải thưởng dành cho đội Vô địch cuộc thi trị giá 25.000 USD, giải Á quân trị giá 5,000 USD, và 04 giải Ba trị giá 2,000 USD mỗi giải.

Các đội thi bao gồm:

Emmay Team (Việt Nam): ứng dụng công nghệ Mycelium trong sản xuất bao bì thân thiện môi trường.

Graam (Việt Nam): giải pháp trung tâm liên lạc dựa trên đám mây bao gồm pin mà không phải trả chi phí trả trước.

Medlink (Việt Nam): nền tảng kết nối trực tiếp người tiêu dùng, công ty sản xuất thuốc và các nhà thuốc.

No Spilled Milk (Việt Nam): hệ thống phân phối từ nông dân tới các nhà phân phối nguồn hoa quả, rau tự nhiên.

Oxtale (Việt Nam): nền tảng phân phối thực phẩm trực tiếp cho người dùng nấu món ăn trong thời gian ngắn.

Smilee Vietnam (Việt Nam): cung cấp bộ dụng cụ làm trắng răng tại nhà.

TiMobile (Indonesia): giải pháp tự động thay thế nhạc chuông của người nhận bằng một video cụ thể do người gọi đặt.

Tubudd (Việt Nam): nền tảng kết nối khách du lịch với người dẫn địa phương.

VVN AI (Việt Nam): Giải pháp Trí tuệ nhân tạo tùy chỉnh cho các quy trình kinh doanh tự động.

Bên cạnh vòng chung kết, các đội thi đã được tham gia chương trình BoothCamp kéo dài từ ngày 1 - 5/9 để hỗ trợ các đội thi hoàn thiện kỹ năng thuyết trình, tham quan và huấn luyện cùng chuyên gia về hệ sinh thái khởi nghiệp, cũng như gặp gỡ các nhà đầu tư quốc tế.

Sau Vietchallenge tại Đại học MIT, đoàn Techfest Vietnam sẽ có phần trao đổi, kết nối với các trường đại học hàng đầu Hoa Kỳ như Tuff, Umass, Stanford,... nơi hàng loạt sinh viên Việt Nam theo học, cũng như có chuyến thăm tới các tập đoàn công nghệ lớn nhất thế giới là Amazon, Google, Facebook.

Đặc biệt, Bộ Khoa học và Công nghệ cũng có phần thảo luận chuyên sâu với các đối tác về tài chính, thúc đẩy kinh doanh, xây dựng hệ sinh thái ngay tại Hoa Kỳ như đại diện Tim Draper, Republic, 500 Startups, AI20X, Pegasus Tech Venture, Stripe Inc, Founder Institute,... kì vọng sẽ mang lại nhiều kết quả đáng chú ý cho khởi nghiệp Việt giai đoạn tới.

Kết thúc chuỗi hành trình sẽ là Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia tại Hoa Kỳ (Techfest Hoa Kỳ) với sự góp mặt của gần 300 trí thức người Việt, các nhà đầu tư, chuyên gia của Silicon Valley.