860 tỷ đồng là số tiền được đầu tư để xây dựng dự án Sài Gòn Silicon City tại Khu Công nghệ cao TP.HCM.

Sáng 10/11, Công ty Cổ phần Công viên Sài Gòn Silicon City đã tổ chức Lễ động thổ dự án Sài Gòn Silicon City tại Khu Công nghệ cao TP.HCM (SHTP).

Dự án được xây dựng trên diện tích 52ha với tổng vốn đầu tư 40 triệu USD (tương đương 860 tỷ đồng).

Sau khi hoàn thành, Sài Gòn Silicon City sẽ trở thành một đô thị thông minh, sẵn sàng về cơ sở hạ tầng và tiện ích nhằm thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, đặc biệt là các doanh nghiệp trong khu vực thung lũng Silicon (Mỹ) về đầu tư nghiên cứu và sản xuất.

860 tỷ đồng đã được đầu tư để xây dựng Sài Gòn Silicon City
860 tỷ đồng đã được đầu tư để xây dựng Sài Gòn Silicon City.

Theo ông Lê Hoài Quốc, Trưởng ban quản lý Khu Công nghệ cao TP.HCM, Sài Gòn Silicon City có thể được xem như một mô hình chuyển giao kỹ thuật công nghệ cao từ các công ty đến từ thung lũng Silicon (Hoa Kỳ) cho Việt Nam. Dự án này không chỉ đơn thuần thiên về gia công sản phẩm công nghệ từ các nước khác như hiện trạng ở một số khu công nghiệp tại Việt Nam, mà còn có sự kết hợp giữa nghiên cứu triển khai (R&D) và ứng dụng, trực tiếp sản xuất ra công nghệ hay sản phẩm tương ứng. Đây cũng sẽ là một cú hích làm nền tảng cho các “đại gia công nghệ” đầu tư vào Việt Nam.

Theo kế hoạch, dự án sẽ được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 sẽ tiến hành xây dựng và hoàn thiện cơ sở hạ tầng chung cho toàn khu công viên như tòa nhà điều hành,khu Techshop, phòng hội nghị…

Giai đoạn 2 sẽ tiếp tục xây dựng và hoàn thiện các hạng mục khác theo quy hoạch đã được duyệt.