Trong 3 ngày 6, 8 và 12/1, sẽ có gần 800 sinh viên công nghệ tại TPHCM, Hà Nội và Đà Nẵng (lọt vào vòng sơ khảo cuộc thi Cuộc đua số 2017-2018 với chủ đề 'Lập trình xe tự hành'.

Chương trình Open Camp là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ cuộc thi Cuộc đua số 2017 - 2018 với chủ đề “Lập trình xe tự hành”.

Cuộc đua số là cuộc thi công nghệ thường niên do Tập đoàn FPT tổ chức và được sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, kết thúc vòng hồ sơ, cuộc đua số 2017-2018 do FPT tổ chức đã thu hút gần 800 thí sinh (260 đội) của 32 trường đại học trên cả nước tham dự. Sau khi tiến hành sơ loại, đã chọn ra được 205 đội thi lọt vào vòng thi trường.

Với chủ đề công nghệ số, tại sự kiện Open Camp các thí sinh sẽ được nghe các chuyên gia công nghệ của FPT chia sẻ về những xu hướng công nghệ mới nhất trên thế giới cũng như các ứng dụng triển khai tại Việt Nam như: trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo (AR), xe tự hành... Đặc biệt, các sinh viên sẽ được trực tiếp khám phá và trải nghiệm công nghệ xe tự hành do FPT phát triển.

Chuyên gia chia sẻ về xe tự hành.

Theo Ban tổ chức, trải qua 10 trận thi đấu vòng trường (diễn ra từ 14-24/1) tại 10 điểm thi để chọn ra 20 đội xuất sắc nhất vào vòng bán kết. Tại trận thi trường, các đội thi sẽ phải trải qua 3 vòng: Kiểm tra kiến thức và năng lực xử lý hình ảnh, kỹ năng lập trình nhanh và kiến thức về các lĩnh vực công nghệ liên quan đến cuộc cách mạng 4.0.

Các bạn sinh viên trải nghiệm sản phẩm kính thực tế ảo.

Theo đó, tổng giá trị giải thưởng cuộc thi là hơn 4 tỷ đồng. Đội vô địch sẽ được nhận tổng giá trị phần thưởng của các vòng là 450 triệu đồng, trong đó có một chuyến trải nghiệm, tìm hiểu về công nghệ mới tại Nhật Bản trong vòng 1 tuần và được FPT Software tuyển thẳng vào làm theo lĩnh vực mà cá nhân mong muốn.

Tất cả các thành viên top 20 đội xuất sắc của vòng thi trường sẽ được FPT Software tài trợ tham gia khóa học kỹ sư lập trình nhúng theo chuẩn châu Âu trong vòng 10 tuần trị giá 2.000 USD (bao gồm trợ cấp đào tạo theo tháng, đào tạo lý thuyết, thực hành lab và huấn luyện thực địa tại các dự án về tự động hóa đang triển khai tại FPT Software). Các thành viên vượt qua kỳ thi cuối khóa sẽ được ký hợp đồng trở thành nhân viên chính thức tại FPT Software.


Cuộc đua số 2017-2018 diễn ra từ tháng 10/2017 đến tháng 4/2018. Đây là cuộc thi lập trình công nghệ xe tự hành dành cho tất cả sinh viên đại học trên cả nước. Đề bài của cuộc thi năm nay cũng được nâng cao độ khó so với năm trước. Cụ thể, tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ phải lập trình để xe có thể chạy được với điều kiện mô phỏng ánh sáng ngoài trời, nhận diện biển báo giao thông, rẽ trái/phải theo quy định…