Mỗi startup sẽ nhận được khoản đầu tư vốn mồi lên tới 50.000 USD từ VSV Capital, cùng với chương trình tăng tốc khởi nghiệp tập trung kéo dài 4 tháng.

VSV Capital vừa thông báo quyết định rót vốn mồi cho 8 startup, được lựa chọn trong số 400 hồ sơ đến từ 23 quốc gia và 4 vòng thẩm định chuyên sâu, trong chương trình VSV Capital Accelerator năm thứ 7.

Ngoài ra, các startup còn có cơ hội tham gia chương trình tăng tốc khởi nghiệp tập trung (Accelerator Bootcamp) kéo dài 4 tháng, nơi đội ngũ cố vấn và chuyên gia trong và ngoài nước của VSV Capital giúp họ kiểm cứng sản phẩm, thị trường; phát triển mô hình kinh doanh; và tăng trưởng đột phá các chỉ số quan trọng.

Không gian làm việc của VSV Capital. Nguồn: VSV.
Không gian làm việc của VSV Capital. Nguồn: VSV.


Cuối cùng, các startup có cơ hội trình bày về sản phẩm của mình trước các nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước tại sự kiện Demo Day.

VSV khẳng định sẽ đồng hành cùng startup trong 6-8 năm tiếp theo để hỗ trợ việc vận hành doanh nghiệp, tối ưu hoá chi phí, tăng trưởng các chỉ số kinh doanh và tư vấn chiến lược gọi vốn.

8 startups nhận đầu tư lần này đến từ các lĩnh vực khác nhau và đều ứng dụng các nền tảng công nghệ đang phát triển như AI, Machine Learning… Đó là Song Nhật Tinh – nền tảng công nghệ cung cấp giải pháp số hóa và tối ưu hóa cho ngành vận tải Việt Nam; ThingsTwin - ứng dụng điều khiển thiết bị nhà thông minh tích hợp với Samsung SmartThings; uCall – nền tảng Callbot, Chatbot chăm sóc và phân tích insight khách hàng dựa trên cơ sở trí tuệ nhân tạo; Sunbot – Chương trình giáo dục theo mô hình STEAM cung cấp kiến thức lập trình tư duy cho trẻ mẫu giáo; MyLeague.vn – Nền tảng xây dựng và quản lý các giải đấu và đội thi đấu thể thao; Nerman – Hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho nam giới với ứng dụng tích hợp trí tuệ nhân tạo; MarketingWorks – Nền tảng tuyển dụng hàng đầu dành riêng cho ngành Marketing; Future English – Mạng xã hội học Tiếng Anh hiệu quả qua các hình thức tương tác và giải trí.

Theo bà Hoàng Thanh Trà – Giám đốc Điều hành VSV Capital, “Dù COVID-19 mang lại rất nhiều khó khăn cho các startup và hạn chế cho các Quỹ Đầu tư mạo hiểm trong việc thẩm định và lựa chọn startup để đầu tư, đây cũng là cơ hội để chúng tôi đánh giá được sự bền bỉ của đội ngũ sáng lập và sự nhanh nhạy trong việc chuyển mình và thích ứng của doanh nghiệp”.

Vietnam Silicon Valley được thành lập năm 2013 từ sáng kiến của Bộ KH&CN và Chính phủ Việt Nam nhằm kích thích sự phát triển của các công ty khởi nghiệp công nghệ. Dự án ban đầu mang tên Vietnam Sillicon Valley hay được biết đến với tên tiếng Việt "Dự án Thương mại hóa Công nghệ theo Mô hình Thung lũng Silicon tại Việt Nam, nhằm tạo ra một hệ sinh thái đổi mới và thương mại hóa công nghệ tại Việt Nam, bằng cách kết hợp tinh thần doanh nhân Việt Nam và ý tưởng sáng tạo đã được kiểm chứng tại Thung lũng Silicon mang đến sự hỗ trợ tăng tốc, đầu tư cho các công ty khởi nghiệp.

Từ năm 2014 đến nay, VSV đã rót vốn cho hơn 80 startups trong giai đoạn tiền hạt giống (pre-seed) và hạt giống (seed), với tổng định giá danh mục đầu tư gần 165 triệu USD. Gần 70% startups trong số đó thành công với việc gọi vốn vòng tiếp theo và tăng trưởng gấp 1.000 lần so với định giá ban đầu, tiêu biểu như Loship, Base.vn, Vulcan, Loop POS, Ship60, Hachi…