Nhiều dự án của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đã tạo được sự chú ý đối với các nhà đầu tư.

Kết nối đầu tư tại Techfest Mekong 2019 | Ảnh:BTC
Bàn kết nối đầu tư tại Techfest Mekong 2019 | Ảnh:BTC

Theo tổng kết hội thảo Kết nối đầu tư giữa startup với doanh nghiệp, nhà đầu tư trong khuôn khổ Techfest vùng Đồng bằng sông Cửu Long (Techfest Mekong 2019), đã có 34 lượt kết nối giữa 08 nhà đầu tư, quỹ và tổ chức hỗ trợ với 20 startup, dự án đến từ các tỉnh Cần Thơ, Bến Tre, An Giang, Kiên Giang, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long.

Tổng số tiền quan tâm đầu tư tại thời điểm kết thúc hội thảo ước tính 755.000 USD, trong đó có 11 lời đề nghị hỗ trợ phát triển và đặt hàng sản phẩm.

Các dự án tiềm năng chủ yếu liên quan đến lĩnh vực chế biến nông – thủy sản, thực phẩm; sản xuất công nghiệp; ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục; tiêu dùng; du lịch…

Không ít dự án là kết quả nghiên cứu khoa học từ công ty sản xuất, trường đại học, và các nhà sáng chế không chuyên.

Theo ban tổ chức, đánh giá mức độ tiềm năng của startup tại buổi kết nối của Techfest Mekong năm nay là 3.75/5 điểm, so với mức 4.2/5 điểm của Techfest Quốc gia năm ngoái.

Techfest Mekong 2019 diễn ra trong ngày 22-23/10 tại Cần Thơ là một hoạt động thuộc chuỗi Techfest vùng do Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN (NATEC) tổ chức, nhằm hướng tới Techfest Quốc gia diễn ra vào đầu tháng 12/2019 tại Quảng Ninh.