Sau khi vượt qua 115 startup ở châu Á, cuối cùng danh tính của các startup đoạt giải trong 6 hạng mục Di động, truyền thông và Game; phần mềm dịch vụ; công nghệ sâu; Công nghệ cuộc sống và sức khỏe; Công nghệ tài chính và Chợ - thương mại điện tử đã được xướng tên.

Ngoài Komachine đã được vinh danh ở hạng mục Chợ - thương mại điện tử, 5 startup khác đã trở thành người chiến thắng trong những hạng mục đăng ký tranh tài.

MobiPromo (Hồng Kông) - giành giải nhất ở thể loại Di động, truyền thông và Game - là một hệ thống kiếm tiền, tiếp thị Wifi độc quyền. Nó cung cấp rất nhiều quảng cáo dạng phiên dựa trên dữ liệu lớn trên các hệ thống tiếp thị wifi bất kỳ đang hoạt động. Công ty khởi nghiệp này cung cấp thông tin và góc nhìn về sở thích của những người sử dụng Wifi với một giải pháp có thể lựa chọn dựa trên sự cho phép. Hiện nay, MobiPromo đang được triển khai tại hơn 50 quốc gia.

Dexecure (mảng Saas - phần mềm dịch vụ) - là một công cụ dành cho nhà lập trình, tự động làm tăng tốc độ Website. Việc các trang web tải xuống bị chậm có thể dẫn tới việc thất thoát hàng triêu USD tiền lời cho các công ty. Dexecure giúp giải quyết vấn đề này. Với những thuật toán vô cùng thông minh, Dexecure có thể giúp tốc độ tải trang về tăng lên nhanh chóng. Từ khi được chính thức ra mắt cách đây 1 năm, nó đã tối ưu và phục vụ khoảng 150 triệu đơn vị, tiết kiệm được khoảng 1,7TB dữ liệu cho khách hàng.

Ảnh minh họa.

Igloohome (trong lĩnh vực công nghệ sâu) - có mục đích là giúp đỡ mọi người quản lý nhà và tài sản chỉ bằng 2 thiết bị là Smart Deadbolt 2 và Smart keybox. Đây là những thiết bị giúp chủ nhà có thể quản lý được tài sản của mình từ xa, thông qua một ứng dụng cài đặt trên điện thoại. Công nghệ dùng trong 2 thiết bị này là đồng bộ hóa và mã hóa, tương tự như trong thiết bị Token ngân hàng internet và nó không cần dùng tới Wifi. Igloohome là đối tác của Airbnb, và hiện nằm trong danh sách của Host Assist trên trang web của Airbnb.

Save yourselves (trong mục Công nghệ cuộc sống và sức khỏe) - là một nền tảng chăm sóc sức khỏe. Nó có thể tư vấn, giáo dục và thậm chí là ngăn chặn tự tử ở Indonesia. Nó giúp bạn tiết kiệm thời gian tạo ra một nền tảng để tư vấn tinh thần bằng cách tạo ra một sự hỗ trợ nhanh chóng nhằm ngăn chặn tự tử. Người dùng có thể chia sẻ than phiền, các vấn đề không thoải mái hoặc chia sẻ các vấn đề về sức khỏe tinh thần và thể chất.

Cuối cùng là Privy (Mục Công nghệ tài chính) - giúp tạo ra chữ ký điện tử có ràng buộc về pháp lý và quản lý danh tính cho các loại giao dịch trực tuyến. Công ty này cung cấp rất nhiều loại chữ ký điện tử ở những lĩnh vực khác nhau từ quản trị nguồn nhân lực, buôn bán và mua sắm.

Các startup này sẽ phải thi đấu với nhau để tìm ra người chiến thắng trong cuộc thi Top 100Fight Club Qualifiers - một trong những cuộc thi thuyết trình lớn nhất ở châu Á - vào 29/6.