Mạng 5G còn chưa được triển khai nhưng LG đã sớm lên kế hoạch nghiên cứu thế hệ mạng di động tiếp theo – 6G.

5G chưa triển khai, LG đã lên kế hoạch nghiên cứu 6G

Theo Gizchina, LG Electronics vừa thông báo rằng để dẫn đầu thị trường trong tương lai, công ty đã đưa ra một chương trình nghiên cứu và phát triển 6G bên cạnh việc chuẩn bị cho mạng viễn thông 5G sắp tới.

LG đã ra mắt một trung tâm nghiên cứu 6G tại Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (Viện KAIST). Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc được đặt tại Daejeon Metropolitan City. Đây là một Tổ chức Nghiên cứu Công nghệ Phát triển Kinh tế Hàn Quốc do Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KAIST) điều hành. Trung tâm nghiên cứu 6G của LG sẽ được dẫn dắt bởi Cho Dong-ho, giáo sư Kỹ thuật điện tại Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc. LG và Viện Công nghệ Tiên tiến Hàn Quốc sẽ hợp tác về các công nghệ mới liên kết 5G và 6G với mục tiêu giành quyền truy cập vào thị trường 6G nhanh hơn các đối thủ.

Giám đốc công nghệ LG Il-pyung cho biết, LG sẽ tăng cường nghiên cứu về công nghệ mạng viễn thông để dẫn đầu quá trình tiêu chuẩn hóa toàn cầu cho mạng 6G. Cho Dong-ho, người đứng đầu Trung tâm nghiên cứu 6G của LG nói: "Bước đi của LG và Viện Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc đối với công nghệ mạng trong 10 năm sau có ý nghĩa rất lớn và sẽ giúp chuẩn bị cho ngành công nghiệp tương lai".

LG là công ty hàng đầu trong việc thương mại hóa mạng 4G LTE. Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường của TechIPM, từ năm 2012 đến 2016, LG đã mua được số lượng bằng sáng chế lớn nhất cho các công nghệ tiến hóa LTE và LTE-Advanced. LG Uplus là một chi nhánh viễn thông của LG Electronics. Năm 2011, lần đầu tiên họ ra mắt dịch vụ di động 4G, vượt qua các đối thủ lớn hơn tại Hàn Quốc như SK Telecom và Korea Telecom.

Với mạng 5G, LG đã tập trung hợp tác với Qualcomm để nghiên cứu các công nghệ truyền thông ô tô để phát triển công nghệ truyền thông mạng di động (C-V2X). Công nghệ truyền thông mạng ô tô di động có thể cung cấp dữ liệu ở tốc độ cần thiết cho môi trường lái xe thực tế. LG là công ty đầu tiên trên thế giới đề xuất một tiêu chuẩn toàn cầu cho công nghệ viễn thông ô tô 5G.