57 đội Robotics đến từ các trường tiểu học và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội sẽ tham gia Ngày hội Robothon 2017 vào ngày 05/11 tại nhà thi đấu trường Quốc tế Việt Úc, Khu đô thị Mỹ Đình I, Hà Nội.

Ban Quản lý khu Công nghệ Cao Hòa Lạc (Bộ Khoa học và Công nghệ) phối hợp với Công ty Cổ phần DTT Eduspec - Học viện STEM, dưới sự hỗ trợ chuyên môn của Đại học Công nghệ, ĐH QGHN và các trường tiểu học, trung học trên địa bàn thành phố tổ chức Ngày hội Robothon 2017 cho 57 đội, gồm 171 học sinh, trong đó có 8 đội Sơ cấp, 10 đội Trung cấp thi Robot NXT; 12 đội Sơ cấp, 19 đội Trung cấp, 08 đội Cao cấp thi Robot EV3. Các đội Robotics xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để tham dự đấu trường Robothon quốc tế diễn ra vào ngày 26/11 tại Phillipines.

Tham gia Ngày hội Robothon Hà Nội 2017 còn có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, lãnh đạo Ban quản lý khu Công nghệ cao Hòa Lạc, lãnh đạo các phòng giáo dục, Ban Giám hiệu các trường trung học phổ thông và trung học cơ sở trên địa bàn thành phố.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ngày hội Robothon là sân chơi bổ ích, trí tuệ, khuyến khích sự sáng tạo dành cho các bạn học sinh đam mê STEM nói chung và lĩnh vực Robot nói riêng. Mỗi năm, sự kiện này có một chủ đề nhưng luôn hướng cho học sinh tới những giá trị nhân văn trong cuộc sống.

Năm nay, chủ đề xuyên suốt của Ngày hội Robothon các cấp được lựa chọn là “Hóa học xanh” (tên tiếng Anh “Productively Chemlab”) để nói lên thực trạng ngành công nghiệp hoá chất đang phải đối mặt với những thách thức về môi trường, xã hội và sức khoẻ phổ biến ở tất cả các thành phần kinh tế. Từ sự phơi nhiễm với các chất độc hại mà người lao động phải hứng chịu, đến việc có nhiều bất cập trong chi phí và việc xử lý rác thải, ngành công nghiệp phải vượt qua nhiều rào cản phức tạp để đảm bảo một tương lai bền vững hơn cho thế giới loài người. Thông qua việc giải quyết các vấn đề, học sinh sẽ ý thức được tầm quan trọng của việc tổng hợp những chất mới và thực hành những giải pháp liên quan.

Tham dự cuộc thi, các “kỹ sư Robot” nhí sẽ thực hiện: Tổng hợp hợp chất mới - Synthesize new substance; Phản ứng với chất xúc tác - Caralytic Reaction Process; Thanh lọc chất - Purification process; Phân hủy chất - Substance disintegration và Phân phối thành phẩm - Product allocation.