558 thí sinh sẽ cùng nhau tranh tài tại Vòng chung kết Hội thi tin học trẻ TP.HCM để tìm ra những thí sinh xuất sắc nhất.

Ngày 29/5, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ, Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức Lễ khai mạc và Vòng chung kết Hội thi Tin học trẻ TP.HCM lần thứ 25 – năm 2016.

Năm nay, Vòng chung kết đã tiếp nhận được 538 hồ sơ đăng ký của các thí sinh vượt qua vòng sơ khảo ở cấp quận, huyện và hơn 3216 thí sinh dự thi vòng sơ loại trực tuyến.

Cụ thể, ở phần thi trực tuyến, bảng A (Tiểu học) có 172 thí sinh; bảng B (THCS) có 148 thí sinh; bảng C (THPT) có 150 thí sinh.

Ở phần thi Phần mềm Sáng tạo: bảng A1 (Tiểu học) có 04 phần mềm, B1 (THCS) có 07 phần mềm, Bảng C1 (THPT) có 12 phần mềm, Bảng D (sinh viên) có 17 phần mềm.

Nội dung thi của Vòng Chung kết gồm phần thi Kiến thức kỹ năng tin học và phần thi Phần mềm Sáng tạo. BTC sẽ thành lập Hội đồng Giám khảo theo từng bảng để đưa ra những nhận định, đánh giá chính xác nhất.

558 đội thi sẽ cùng nhau tranh tài tại Vòng chung kết Hội thi tin học trẻ TP.HCM

Với phần thi Kiến thức và Kỹ năng tin học, các thí sinh bảng A có tổng cộng 120 phút để hoàn thành bài thi, trong đó 20 phút thi trắc nghiệm và 100 phút thi thực hành.

Phần thi Phần mềm Sáng tạo được chia làm 4 bảng A1, B1, C1, D. Thí sinh thuyết trình trước Hội đồng Giám khảo về phần mềm của mình và trả lời câu hỏi phản biện.

Theo BTC, điểm mới của hội thi năm nay là ở phần thi kiến thức, kỹ năng tin học, thí sinh bảng C sẽ thi lập trình với mô hình được sân khấu hóa đối kháng, sinh động.

Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải hội thi sẽ được diễn ra vào ngày 15/6. Các thí sinh đạt giải cao sẽ được tuyển chọn và bồi dưỡng dự thi Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXII năm 2016 sẽ được tổ chức vào tháng 8 tại Bình Định.