Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế (IBO) lần thứ 27 tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức khai mạc với sự tham dự của 264 học sinh, 238 giáo viên đến từ 71 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Chiều 17/7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc kỳ thi Olympic Sinh học Quốc tế lần thứ 27 (IBO 2016). Tham dự lễ khai mạc có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển - Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia IBO 2016; GS Poonpipope Kasemsap - Chủ tịch IBO;.

Cuộc thi Olympic Sinh học quốc tế (International Biological Olympiad - IBO) là cuộc thi hàng năm dành cho những học sinh giỏi trong lĩnh vực Sinh học đến từ các trường phổ thông ở độ tuổi từ 14 - 19. Mỗi nước tham dự được cử 4 học sinh là những người đạt điểm cao nhất trong kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi quốc gia.

Olympic Sinh học Quốc tế 2016 được tổ chức tại Hà Nội, Việt Nam từ ngày 17 - 24/7. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là đơn vị tổ chức IBO 2016 dưới sự chỉ đạo và hỗ trợ của Bộ GD-ĐT.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ cho biết, tới tham dự kỳ thi IBO lần thứ 27 năm nay có 264 học sinh và 238 giáo viên từ 71 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Đây là con số kỷ lục từ trước đến nay. Điều này không chỉ thể hiện quy mô và sức hấp dẫn của Sinh học - khoa học của sự sống, đối với các nhà khoa học trẻ, mà còn cho thấy niềm tin yêu của bạn bè năm châu dành cho Việt Nam.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại lễ khai mạc
Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại lễ khai mạc:Ảnh: Giáo dục và Thời đại

“IBO 2016 là cơ hội để chúng ta tăng cường hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm; khích lệ, thúc đẩy tinh thần học tập nói chung, việc học tập và nghiên cứu Sinh học nói riêng; đồng thời tạo ra cơ hội mở rộng quan hệ và nâng cao năng lực khoa học của cộng đồng các nhà Sinh học trên toàn thế giới”, Bộ trưởng Nhạ khẳng định.

Đại diện Ban tổ chức IBO 2016, GS.TS Nguyễn Văn Minh - Hiệu trưởng Trường ĐHSP Hà Nội - thông tin: Những ngày sắp tới, các thí sinh sẽ tham gia hai bài thi, lý thuyết và thực hành.

Hôm nay, 18/7, Ban tổ chức IBO 2016 tổ chức giới thiệu phòng thi thực hành. Đồng thời trong ngày, đoàn học sinh ngoại quốc sẽ tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám và hồ Hoàn Kiếm trước buổi thi chính thức vào ngày mai (19/7) với nội dung thi thực hành.