Hội nghị và Triển lãm Quốc tế Thiết bị & Công nghệ nông - lâm - ngư nghiệp 2017 (GROWTECH 2017) đã khai mạc tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội từ 30/11-2/12.

Sự kiện được chủ trì và bảo trợ bởi Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương cùng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công ty Cổ phần ADPEX và Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN.

2017 là năm đầu tiên đánh dấu sự mở màn của hội chợ triển lãm GROWTECH VIETNAM đã thu hút 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đến thăm và giao dịch với hơn 200 gian hàng đến từ hơn 100 doanh nghiệp.

Hội chợ quy tụ các nhóm ngành hàng và công nghệ đa dạng ở nhiều lĩnh vực: Hệ thống máy móc xây dựng công trình nông nghiệp, thiết bị và công nghệ phục vụ trồng trọt, công nghệ nhà kính, máy móc thiết bị sản xuất hóa chất và phân bón, máy móc thiết bị chăm sóc động vật, máy móc thiết bị sản xuất chế biến thức ăn chăn nuôi, bảo quản sau thu hoạch,….

Các đại biểu cắt băng khánh thành hội chợ.
Các đại biểu cắt băng khánh thành hội chợ.

GROWTECH 2017 hứa hẹn tạo ra môi trường giao lưu học hỏi, liên doanh, liên kết trong hoạt động khoa học và công nghệ với các đối tác nước ngoài giúp cho các nhà chuyên môn, các doanh nghiệp nông nghiệp, hội nông dân Việt Nam có cơ hội tiếp cận với khoa học và công nghệ cao ứng dụng vào nông nghiệp để mang lại hiệu quả cao nhất.

Đây sẽ là giải pháp cho các tổ chức, cá nhân, cơ sở công nghiệp, nông nghiệp nông thôn tại Việt Nam được tiếp cận trực tiếp với công nghệ mới, các doanh nghiệp sản xuất máy móc thiết bị ngành công nghiệp chế biến nông - lâm - thủy sản trên thế giới với các sản phẩm về công nghệ trồng trọt đến từ Vương quốc Anh, công nghệ nhà kính, hệ thống tưới tiêu đến từ Israel, công nghệ, hệ thống chăn nuôi đến từ Cộng hòa Séc, công nghệ xử lý nước và đất nuôi trồng đến từ Indonesia, công nghệ bảo quản sau thu hoạch đến từ Đài Loan, hệ thống khí hóa gỗ đến từ Cộng hòa Liên bang Đức... và hàng trăm sản phẩm về công nghệ và thiết bị phục vụ ngành nông nghiệp của Italia, Nhật, Hàn Quốc, Hà Lan, Newzealand, Ấn Độ, Trung Quốc, và Thái Lan.

Khách tham quan các gian hàng tại triển lãm.
Khách tham quan các gian hàng tại triển lãm.

Bên cạnh các kết quả nghiên cứu và sản phẩm công nghệ của Việt Nam là các công nghệ trồng trọt đến từ Vương quốc Anh; hệ thống khí hóa gỗ đến từ Cộng hòa Liên bang Đức; công nghệ nhà kính, hệ thống tưới tiêu đến từ Israel; công nghệ hệ thống chăn nuôi đến từ Cộng hòa Séc; Công nghệ xử lý nước và đất nuôi trồng đến từ Indonesia; Công nghệ bảo quản sau thu hoạch đến từ Đài Loan và hàng trăm các sản phẩm về công nghệ và thiết bị phục vụ nông nghiệp của Italia, Nhật, Hàn Quốc, Ấn độ, Trung Quốc… sẽ được trưng bày và trình diễn trong suốt thời gian Triển lãm.

Trong khuôn khổ GROWTECH 2017, bên cạnh gặp gỡ, giao thương với các doanh nghiệp, đối tác tầm cỡ quốc tế, nhiều hội thảo mang tính ứng dụng cao cho người dân, doanh nghiệp lần lượt diễn ra trong khuôn khổ triển lãm.