Triển lãm thành tựu khoa học công nghệ (KHCN) của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội diễn ra từ ngày 13 -15/10 đã thu hút sự tham gia tới 160 sản phẩm, công trình nghiên cứu mang tính khoa học và ứng dụng thực tiễn cao.

Triển lãm thành tựu khoa học công nghệ Đại học Bách Khoa Hà Nội là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm thành lập trường được tổ chức tại tầng 1 và tầng 2 Tòa nhà Tạ Quang Bửu.

Triển lãm đã thu hút sự tham gia của các đơn vị trong trường với 160 sản phẩm, công trình nghiên cứu mang tính khoa học và ứng dụng thực tiễn cao thuộc các lĩnh vực: Công nghệ thông tin và Truyền thông; Điện - Điện tử - Tự động hóa; Cơ khí – Động lực; Vật liệu; Hóa học – Năng lượng – Môi trường; Công nghệ Sinh học – Công nghệ Thực phẩm.

Tại đây các hình ảnh về những đóng góp tiêu biểu trong nghiên cứu khoa học của cán bộ, giảng viên trường đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc như: vòm comppozit che máy bay chiến đấu; mô hình hệ thống đường ống dẫn dầu để đưa xăng, dầu từ miền Bắc vào miền Nam; hình ảnh về đề tài rà phá thủy lôi từ tính và bom từ trường GK1… cũng được giới thiệu.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Các sinh viên háo hức xem giới thiệu về hệ thống thiết kế chế tạo hướng dẫn chính xác bằng đệm khí.

Thiết bị phản ứng quang xúc tác Photocatalytic reactor được nghiên cứu bởi Viện Nghiên cứu và Ứng dụng các Hợp chất Thiên nhiên.
Giảng viên Vũ Huy Khuê, Bộ môn Kỹ thuật lạnh và Điều hòa không khí (ĐH Bách Khoa), đang giới thiệu về hệ thống sấy - bơm nhiệt - vi sóng đến các sinh viên trong trường.
Nghiên cứu sinh Nguyễn Đắc Nam (Viện Điện, ĐH Bách Khoa Hà Nội) đang giới thiệu về bộ điều tốc thủy lực cho các sinh viên. Bộ điều tốc thủy lực có chức năng điều chỉnh tốc độ của máy phát thủy điện.
Máy đột hạt bóc long liên tục của Đại học Bách Khoa được giới thiệu tại triển lãm.
Một số sản phẩm vẫn đang tiếp tục được chuyển vào triển lãm.
Bộ chuyển đổi xe máy phun xăng điện tử sang sử dụng nhiên liệu sinh hoạt.
Tàu ngầm biển độc đáo được trưng bày tại triển lãm.