Trong ngày 5 và 6/4, 12 doanh nghiệp khởi nghiệp của Hàn Quốc đã đến TPHCM để giới thiệu những công nghệ, sản phẩm, giải pháp trong nhiều lĩnh vực.

Sự kiện kết này do Cục Công tác phía Nam Bộ KH&CN phối hợp với Quỹ đầu tư mạo hiểm VSV Capital tổ chức, nhằm hỗ trợ liên kết các doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác.

12 doanh nghiệp của Hàn Quốc đã giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ trong các lĩnh vực thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, giáo dục, giải trí, xây dựng, nông nghiệp,…

Trong đó, Công ty Amazing Food Solution cung cấp các dịch vụ chăm sóc dinh dưỡng với những thực đơn được phân tích các thành phần dinh dưỡng, hàm lượng các chất (béo, bột đường, đạm, vitamin,…), cho nhu cầu từng người dùng, đặc biệt là những bệnh nhân (tiều đường, cao huyết áp,…) để có chế độ ăn phù hợp. Công ty này sử dụng các thuật toán AI để phân tích bữa ăn hợp lý cho người sử dụng, đồng thời áp ứng dụng Chat GPT để tư vấn, trả lời những thắc mắc của khách hàng.

Công ty Nuvilab thì phát triển một máy quét thực phẩm sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI). Khi quét thực phẩm, sẽ biết được thông tin dinh dưỡng và lượng calo người dùng sẽ tiêu thụ. Máy cũng thu thập dữ liệu về lượng thực phẩm bị lãng phí. Với thông tin đó, người dùng có thể giảm lãng phí thực phẩm, cùng các chi phí khác.

D
Doanh nghiệp Hàn Quốc giới thiệu sản phẩm, giải pháp công nghệ của mình tại sự kiện. Ảnh: KA

Trong khi đó, ở lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe, Công ty MBT cung cấp bộ kit phát hiện ký sinh trùng sốt rét có độ nhạy cao sử dụng FO-LSPR (Cộng hưởng Plasmon bề mặt cục bộ sợi quang). Đây là một nền tảng chẩn đoán trong ống nghiệm mới, FO-LSPR phát hiện các loại bệnh khác nhau sốt rét, sốt xuất huyết, cúm,... với độ nhạy cao, thời gian thời gian và chi phí tương đương với một số phương pháp thường dùng hiện nay.

Công ty Zackdang Company thì giới thiệu ứng dụng di động làm đẹp bằng AI, có thể nhận diện khuôn mặt nhanh chóng, chính xác để đưa ra chẩn đoán khuôn mặt và các dịch vụ làm đẹp thích hợp cho từng khách hàng.

Ở lĩnh vực nông nghiệp, Công ty Farmpro phát triển thiết bị IoT để quản lý gia súc. Thiết bị có thể đo nhiệt độ cơ thể và theo dõi hoạt động của gia súc trong thời gian thực. Đồng thời, giúp nông dân chăm sóc gia súc tốt hơn, bằng cách cung cấp kết quả đã phân tích vào các chương trình web và app cho nông dân.

Ngoài ra, các doanh nghiệp Hàn Quốc còn giới thiệu một số sản phẩm, dịch vụ, công nghệ như giải pháp sạc xe điện thông minh; sử dụng cảm biến nứt gãy và giải pháp big data để quản lý an toàn các nhà ở, chung cư cũ; ứng dụng trò chơi di động để sàng lọc và điều trị rối loạn tăng động, giảm chú ý (ADHD) ở trẻ em;…