Sáng 9/11, Triển lãm quốc tế thực phẩm đồ uống và thiết bị công nghệ chế biến, bao bị thực phẩm và đồ uống - Vietfood & Beverage - ProPack đã chính thức khai mạc. Đây là lần đầu tiên Vietfood & Beverage - ProPack được tổ chức tại Hà Nội.

Sau 20 năm tổ chức thành công tại TPHCM, Vietfood & Beverage - ProPack đã trở thành cầu nối thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp trong và người nước, tạo ra sân chơi thương mại hiệu quả và được ví như một bậc thang trong chuỗi phát triển của ngành đang ngày một đi lên mạnh mẽ.

Triển lãm thu hút sự tham gia của 180 doanh nghiệp trưng bày với hơn 200 gian hàng đến từ 11 quốc gia như Hàn Quốc, Thái Lan, Nga, Malaysia, Ý, Đan Mạch, Trung Quốc...

Các vị quan khách cắt băng khai mạc triển lãmVietfood & Beverage - ProPack.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê An Hải - Phó vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương, Bộ Công Thương - cho rằng: Song hành cùng với sự phát triển của ngành thực phẩm và đồ uống là sự phát triển của ngành thiết bị và bao bì thực phẩm - ngành mang lại không chỉ giá trị gia tăng cho ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống mà còn là các giá trị văn hóa, tinh thần và sức khỏe cho người tiêu dùng.

"Thiết bị công nghiệp thực phẩm và bao bì thực phẩm là mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam khi đầu tư các sản phẩm thực phẩm và đồ uống" - ông Hải nói.

Trong 4 ngày diễn ra triển lãm, ban tổ chức hi vọng sẽ đón tiếp 15.000 lượt khách. (Ảnh là gian hàng của Công ty Phan Thiết).

Vietfood & Beverage - ProPack 2016 tại Hà Nội có sự tham gia của các nhóm sản phẩm thế mạnh của Việt Nam như: Cà phê, nước ép hoa quả, hoa quả sấy khô... của các doanh nghiệp như Công ty chế biến dừa Lương Quới, Công ty Sen Việt, Thực phẩm Minh Trung... Thông qua triển lãm các doanh nghiệp mong muốn sẽ gặp được đối tác đưa cà phê, trà của Việt Nam vươn xa thế giới.

Đặc biệt là sự tham gia của dòng sản phẩm sạch đến từ các dự án khởi nghiệp như Công ty CP SkyFarm, Nông trại từ Đà Lạt (Cầu Đất Farm) với những sản phẩm rau sạch, nông sản sạch như cà chua, củ cài đỏ, cà rốt, chuối, trà và cà phê... có truy xuất nguồn gốc rõ ràng và đạt chứng chỉ Global GAP.

Ông Lê An Hải mong muốn, triển lãm sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại, đồng thời phát triển toàn diện về lượng và chất của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, đồ uống, bao bì đóng gói của Việt Nam.

Triễn lãm diễn ra từ ngày 9-12/11.