Chiều 04/05, Lễ trao thưởng tôn vinh ý tưởng sáng tạo năm 2017 cho 100 học sinh với 34 sản phẩm nghiên cứu khoa học đã được tổ chức tại trường THCS Trưng Vương.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm ngày Sở hữu trí tuệ (SHTT) Thế giới 26/4, ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5 được Cục SHTT phối hợp với Trường THCS Trưng Vương tổ chức.

Hưởng ứng chủ đề năm 2017 của Ngày sở hữu trí tuệ thế giới là “Đổi mới sáng tạo - Cải thiện cuộc sống” (Innovation - Improving Lives), sự kiện góp phần nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ trong cộng đồng, đến mọi lứa tuổi, mọi thành phần của xã hội, đặc biệt là các em học sinh - mầm non, tương lai của đất nước.

Ngoài ra, sự kiện cũng nhằm tôn vinh những ý tưởng sáng tạo trong nghiên cứu khoa học của học sinh trường THCS Trưng Vương; khuyến khích học sinh yêu thích, đam mê khoa học, giúp học sinh hiểu được cách thức bảo vệ ý tưởng sáng tạo của mình cũng như quy trình bảo hộ bản quyền ý tưởng, kinh doanh ý tưởng sáng tạo nghiên cứu khoa học.

Tập thể nhóm học sinh chế tạo ra hệ thống tưới cây thông minh vinh dự nhận giải.

Tại sự kiện, đại diện lãnh đạo Cục SHTT và lãnh đạo trường THCS Trưng Vương đã trao thưởng tôn vinh ý tưởng sáng tạo năm 2017 cho 100 học sinh với 34 sản phẩm nghiên cứu khoa học. Trong đó có một số sản phẩm tiêu biểu như máy lau bảng tự động, hệ thống tưới cây thông minh, tên lửa nước, đèn trang trí từ lon bia, ngôi nhà que kem, các sản phẩm sáng tạo từ ống hút, sản phẩm sáng tạo từ bìa và lõi giấy vệ sinh, máy bay không người lái, tên lửa nước bắn trúng mục tiêu, mô hình cấu tạo và hoạt động tai người...

Tham dự buổi lễ, ông Ngô Việt Thắng - Phụ trách phòng Nhãn hiệu 2, Cục SHTT - chia sẻ: "Tôi ấn tượng trước những sản phẩm sáng tạo của các em học sinh trong ngày hội STEM như máy lọc không khí, mãy ấp trứng, máy tưới cây, máy lau bảng... Các sản phẩm này có thể chưa thực sự hoàn chỉnh về góc độ sản phẩm thương mại nhưng qua đó cũng phản ánh được phong trào học tập nghiên cứu khoa học của nhà trường, cho thấy sức sáng tạo của thầy cô và các em học sinh là rất lớn và nếu có thêm sự trợ giúp của công cụ SHTT thì khả năng phát huy sáng tạo và ứng dụng sản phẩm là rất khả thi".

Ông Ngô Việt Thắng trao quà cho các em học sinh.

"Tôi tin rằng thông qua chương trình này sẽ cung cấp thêm một kênh thông tin bổ ích về SHTT cho các thầy cô trong trường để định hướng cho các em học sinh và qua đó thúc đẩy phong trào học tập, nghiên cứu khoa học của nhà trường", ông Thắng nói.

Bà Dư Thị Lan Anh - Phó Hiệu trưởng trường THCS Trưng Vương - cho biết thêm: "Hiểu được ý nghĩa của nghiên cứu khoa học, 4 năm gần đây hoạt động STEM càng được nhà trường quan tâm, đẩy mạnh. Câu lạc bộ nghiên cứu khoa học lúc đầu chỉ có 40 thành viên nay đã phát triển thành 600 thành viên với hàng trăm sản phẩm được ra đời".