Sản phẩm ra đời sau hơn 3 năm nghiên cứu của tập thể các nhà khoa học của Phòng Thí nghiệm công nghệ Nano và Phòng Thí nghiệm công nghệ sinh học của Trung tâm R&D.


Ngày 13/11, tại Tp. Hồ Chí Minh, Trung tâm Nghiên cứu triển khai (R&D) Khu Công nghệ cao Tp.HCM (SHTP) Khánh thành xưởng sản xuất và cho ra mắt sản phẩm bảo vệ sức khỏe Nacur Vital. Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ Hội nghị thường niên lần thứ 3 do Ban Quản lý SHTPchủ trì tổ chức.

Sản phẩm Nacur Vital có hàm lượng Nano Curcumin 10% với kích thước hạt trung bình 170nm được sản xuất theo phương pháp topdown (từ hạt lớn chuyển thành hạt nhỏ), có công dụng giúp làm giảm tổn thương niêm mạc dạ dày, giảm tác dụng phụ hóa trị, giúp bảo vệ gan, giải độc gan, mau lành vết thương. Sản phẩm ra đời sau hơn 3 năm nghiên cứu của tập thể các nhà khoa học của Phòng Thí nghiệm công nghệ Nano và Phòng Thí nghiệm công nghệ sinh học của Trung tâm R&D.

Bên cạnh đó, là việc nỗ lực đưa kết quả nghiên cứu có giá trị công nghệ ra thị trường của Công ty VIOTEK – doanh nghiệp được ươm tạo tại Vườn ươm doanh nghiệp CNC. Sản phẩm đã được cấp Giấy Chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm và công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Đây cũng là sản phẩm chứa Curcumin được sản xuất dưới dạng siro đầu tiên tại Việt Nam.

Theo ông Lê Hoài Quốc – Trưởng ban Quản lý SHTP, hiện nay ở Việt Nam, việc nghiên cứu khoa học đến sản xuất còn rất chậm, còn nhiều kết quả nghiên cứu không được ứng dụng vào thực tiễn. Những kết quả nghiên cứu phục vụ thị trường lại càng hiếm hoi.

Vì vậy, sản phẩm Nacur Vital ra đời thành công từ kết quả nghiên cứu khoa học có có ý nghĩa lớn, động viên tinh thần nghiên cứu của các nhà khoa học, đặc biệt là đội ngũ trẻ có tinh thần khởi nghiệp. Mà phải có tinh thần khởi nghiệp thì Việt Nam mới có thể cạnh tranh được với quốc tế.

Ông Lê Hoài Quốc cho biết thêm, thời gian tới SHTP sẽ tập trung vào các mô hình pilot như trên. Có như vậy những kết quả nghiên cứu mới trở thành sản phẩm CNC “Made in Vietnam”. Trí tuệ và chất xám của Việt Nam cần phải làm được ra những sản phẩm có thể canh tranh được với thị trường thế giới.