Tập đoàn VNPT cho biết, cáp quang biển AAG đã khắc phục xong sự cố xảy ra ngày 7-11. Tuy nhiên, tuyến cáp quang biển quốc tế APG lại vừa gặp trục trặc trên nhánh từ Việt Nam đi Singapore.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay cáp quang APG gặp lỗi. Điều này sẽ làm ảnh hưởng khoảng 10% lưu lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế. Ngay sau khi xảy ra sự cố, VNPT đã tổ chức định tuyến, ưu tiên lưu lượng trên các hướng cáp biển khác như AAE-1, SMW-3 và tuyến cáp quốc tế đất liền CSC nhằm đảm bảo tốt nhất chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 20-6-2017, tuyến cáp APG đã bị mất kết nối trên nhánh từ Đà Nẵng đi quốc tế (Mỹ, Nhật, Hong Kong) tại vị trí cách trạm cập bờ Đà Nẵng 125 km. Sự cố này đã được khắc phục xong vào ngày 5-7 và hoạt động ổn định trở lại từ 10h30 sáng 6-7.

Tuyến cáp APG mới được đưa vào vận hành chính thức từ tháng 12-2016, có tổng chiều dài khoảng 10.400km. Với băng thông tới 54 Tb/s, APG có khả năng mang lại tốc độ internet nhanh hơn khoảng gần 20 lần nếu so với AAG.