Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình cùng hơn 2.000 doanh nghiệp và chuyên gia sẽ tham gia đối thoại tại Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019.

Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019 sẽ diễn ra ngày 2 và 3/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội với chủ đề “Phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa theo Nghị quyết 10-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 5 khóa VII và Nghị quyết 98-NQ/CP của Chính phủ”.

Mục tiêu của diễn đàn lần này nhằm đánh giá quá trình tổ chức thực hiện, những kết quả đạt được, hạn chế, yếu kém và bài học kinh nghiệm sau 2 năm triển khai Nghị quyết Trung ương số 10 về phát triển khu vực kinh tế tư nhân.

Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Hữu Nghĩa, Trưởng ban tổ chức Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019, cho biết Diễn đàn cũng được thiết kế để khoảng hơn 2.000 doanh nghiệp tham gia - từ doanh nghiệp lớn cho đến các SME, trong nước và ngoài nước - có cơ hội trao đổi, kết nối kinh doanh. với sự góp mặt của đa dạng thành phần các doanh nghiệp.

Lãnh đạo Ban kinh tế Trung ương, Đại diện Ban tổ chức Diễn đàn chủ trì họp báo. Ảnh: Anh Vũ.

Phiên toàn thể của Diễn đàn diễn ra vào buổi chiều ngày 2/5/2019 với sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình cùng gần 2.500 doanh nghiệp, chuyên gia, nhà quản lý, đại diện các tổ chức quốc tế.

Các nội dung tại phiên toàn thể bao gồm “Khu vực tư nhân hiến kế cho Đảng, Quốc hội, Chính phủ” và “Đối thoại tháo gỡ các rào cản, nút thắt để kinh tế tư nhân phát triển bứt phá, thực sự trở thành một động lực quan trọng của nền kinh tế”.

Trong khuôn khổ Diễn đàn còn diễn ra 6 phiên hội thảo chuyên đề về các chủ đề lớn của kinh tế tư nhân, chẳng hạn như hiệp định CPTPP, cùng tọa đàm "Nữ doanh nhân và khát vọng “vì một Việt Nam thịnh vượng”.

Các phiên hội thảo sẽ dành thời lượng lớn cho các cuộc đối thoại công - tư trong và đặc biệt dành không gian cho khu vực tư nhân “hiến kế, đề xuất giải pháp phát triển kinh tế”. Lãnh đạo các bộ, ngành liên quan sẽ tham gia đối thoại, giải đáp các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Hữu Nghĩa còn cho biết, Ban tổ chức sẽ xây dựng Báo cáo về phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam sau 2 năm thực hiện Nghị quyết 10-NQ/TW. Các nội dung quan trọng sẽ được Ban Kinh tế Trung ương tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ để có thể chỉ đạo giải quyết ngay tại Diễn đàn.