Diễn ra tại Quy Nhơn, Bình Định từ ngày 18-24/9, trường hè về sinh học tính toán cho bệnh truyền nhiễm (CBID) 2017 thu hút hơn 110 đại biểu là nhà khoa học, giảng viên, sinh viên, học viên, chuyên gia đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tham dự CBID 2017 tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), các đại biểu tập trung nghiên cứu theo 4 nhóm chuyên đề: Phát sinh chủng loại học phân tử, di truyền học quần xã, động lực truyền nhiễm, dự báo dịch tễ.

CBID 2017 là trường hè cho sinh viên, nghiên cứu sinh, nghiên cứu viên trẻ và chuyên gia làm việc trong lĩnh vực bệnh truyền nhiễm với mục tiêu đáp ứng kiến thức lý thuyết và thực hành trong phân tích định lượng, trình bày về các mô hình khoa học (toán học, tin học) để phục vụ các ứng dụng khoa học sức khoẻ.

Quang cảnh trường hè với hơn 110 nhà khoa học, giảng viên, sinh viên, học viên, chuyên gia đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự
Quang cảnh trường hèCBID 2017trong ngày khai mạc. Ảnh: Lê Tuấn.

Ban tổ chức khoa học của trường hè gồm: TS Anne-Laure Bañuls - Viện nghiên cứu phát triển Pháp chi nhánh Hà Nội, TS Maciej Boni và TS Marc Choisy - đơn vị nghiên cứu lâm sàng, Đại học Oxford tại TPHCM, TS Paul Brey - Giám đốc Viện Pasteur Lào… Các đơn vị tài trợ gồm Tổ chức Y tế thế giới, Viện Nghiên cứu sức khoẻ quốc gia Mỹ, Hội Gặp gỡ Việt Nam, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện Nghiên cứu phát triển Pháp, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, Campus France, Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội…

Sinh học tính toán cho bệnh truyền nhiễm 2016 được tổ chức tại Hà Nội.