Thị trường kinh doanh trên di động khu vực Đông Nam Á đang trở nên sôi động hơn bao giờ hết với rất nhiều những phản hồi tích cực.

Số liệu thống kê cho thấy, với hơn 5 tiếng sử dụng trung bình một ngày, người dùng tại khu vực này đang là “con gà đẻ trứng vàng” cho các nhà quảng cáo và giới lập trình trên di động.

Theo một con số dự báo, chỉ đến năm 2017, tổng doanh thu của ngành quảng cáo trên mobile sẽ đạt tới 62 tỷ đô la Mỹ. Hiện tại, khái niệm “mobile only” đã trở nên cực kỳ phổ biến trong giới kinh doanh, khác xa so với thời điểm 2009 – khi khái niệm “làm ứng dụng cho điện thoại thông minh” vẫn còn rất mới. Theo nghiên cứu mới nhất của Google, thị trường Đông Nam Á nói riêng và châu Á nói chung đang trở thành tụ điểm nóng nhất của các nhà quảng cáo khi có tới hơn 50% tổng số doanh thu hiện tại về mảng quảng cáo trên mobile tập trung tại Châu Á.


Những con số này đã được công bố tại Hội thảo lần thứ 3 của Giải thưởng Chim Xanh 2016 (tổ chức vào ngày 13.8 vừa qua tại Hà Nội) với sự tham gia của toàn bộ diễn giả khách mời đến từ Google Đông Nam Á. Đây chính là bằng chứng cho thấy sự phát triển nóng của thị trường này đã và đang được các ông lớn “để mắt” tới.

Trước đó, thông tin Google đang có sự quan tâm sâu sắc đến thị trường Việt Nam đã được chính thức khẳng định qua rất nhiều động thái từ Google, từ việc tăng cường các hoạt động của chuyên gia tại thị trường Việt Nam từ đầu năm 2016, cho tới việc Google trở thành nhà tài trợ lớn cho cuộc thi về game mobile - Giải thưởng Chim Xanh. Đặc biệt, sau hơn 1 năm “thử nghiệm” ở cương vị nhà tài trợ, năm 2016, Google đã mạnh dạn tài trợ và đầu tư cho cuộc thi với hệ thống giải thưởng gấp nhiều lần so với năm trước đó.

Theo nguồn tin chưa chính thức, có khả năng Google sẽ cắt cử chuyên gia tham gia vào quá trình đánh giá và huấn luyện cho top thí sinh của Giải thưởng Chim Xanh 2016 bên cạnh những buổi hội thảo chuyên sâu về việc phát triển và xây dựng ứng dụng như vừa qua.