Trang chủ Search

Đỗ-Hoàng-Sơn - 56 kết quả

STEM ở Việt Nam tất cả mới là khởi đầu

STEM ở Việt Nam tất cả mới là khởi đầu

"Tinh thần học STEM - tinh thần học thông qua thực làm - đã thành chủ trương lớn của ngành giáo dục. Nghị quyết 29-NQ/TW năm 2013 đã đặt ra yêu cầu tăng cường phát triển năng lực toàn diện cho học sinh, giúp trẻ có khả năng giải quyết các vấn đề trong cuộc sống".
Hai đối tượng cần học thêm

Hai đối tượng cần học thêm

Học thêm, học hè là “từ khóa” nóng trong những ngày hè. Trong khi rất đông phụ huynh cho con đi học thêm thì nhiều người lại coi đây là mặt tiêu cực trong giáo dục, cần cấm đoán...
Thiếu tính toán, đầu tư  cho con học như đánh bạc

Thiếu tính toán, đầu tư cho con học như đánh bạc

Có một nghịch lý là nhiều bậc cha mẹ chi rất mạnh tay cho những khoá học đắt đỏ, nhưng lại ít dành thời gian tìm hiểu kỹ về nó hay lên kế hoạch về con đường học hành của con. Hiệu quả đầu tư kiểu này không khác gì đánh bạc.
Hackathon STEM  IoT 2016: Rèm thông minh từ vật liệu tái chế giành giải nhất

Hackathon STEM IoT 2016: Rèm thông minh từ vật liệu tái chế giành giải nhất

Sáng 25/6, 9 nhóm học sinh xuất sắc nhất đã tham gia vòng chung kết cuộc thi Hackathon STEM IoT 2016, tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, với chủ đề “Hành tinh thông minh” tại Học viện STEM.
Làm gì để biến trẻ em Việt thành công dân toàn cầu?

Làm gì để biến trẻ em Việt thành công dân toàn cầu?

“Muốn tạo ra một công dân toàn cầu, trước hết hãy giúp con nghĩ như bạn bè cùng trang lứa ở các nước trên thế giới” - đó là quan điểm của ông Nguyễn Tuấn Hải - người sáng lập trường Eton Grammar School.
Sách khoa học Việt Nam: Ốm yếu và bị ghẻ lạnh

Sách khoa học Việt Nam: Ốm yếu và bị ghẻ lạnh

Không ít nhà khoa học tâm huyết với nền khoa học Việt Nam nói chung, sách khoa học nói riêng phải ngao ngán trước hiện trạng sách phổ biến khoa học (gọi ngắn gọn là sách khoa học) nước ta vừa thiếu, vừa yếu.