Trang chủ Search

trang-viên - 5 kết quả

Ngôi nhà di chuyển xuyên Đại Tây Dương

Ngôi nhà di chuyển xuyên Đại Tây Dương

Do chủ nhân có nhu cầu đặc biệt mà đôi khi các ngôi nhà sẽ được di chuyển sang một địa điểm mới.
Đời sống của mèo vào thời trung cổ

Đời sống của mèo vào thời trung cổ

Vào thời trung cổ, mèo là thú cưng trong các gia đình và là vật tượng trưng cho địa vị của chủ nhân. Tuy nhiên, trong đời sống tôn giáo, chúng lại bị nghi ngờ vì có mối liên hệ với ma quỷ, phù thuỷ.
Ngôi nhà gắn với tuổi thơ của Nữ hoàng Elizabeth

Ngôi nhà gắn với tuổi thơ của Nữ hoàng Elizabeth

Nằm khuất sau vườn của trang viên Royal Lodge – thuộc sở hữu của nhà Windsor1 – ở Berkshire (Anh) là một ngôi nhà nhỏ lợp mái tranh (cottage) với những bức tường quét vôi trắng. Trong hơn 80 năm qua, ngôi nhà nhỏ mang tên Y Bwthyn Bach này chính là nơi vui chơi của Nữ hoàng Elizabeth II (1926 – 2022) vừa tạ thế và nhiều thế hệ trẻ em hoàng gia.
Khu rừng nguyên sinh  cuối cùng của châu Âu

Khu rừng nguyên sinh cuối cùng của châu Âu

Trước khi bị con người can thiệp, phần lớn khu vực Bắc châu Âu được bao phủ bởi những cánh rừng nguyên sinh trải dài hàng ngàn km. Ngày nay, chúng hầu như đã biến mất, chỉ còn lại một vài mảng cây già cỗi ở mãi xa dãy Carpathians và các vùng núi khác. Rừng Bialowieza nằm giữa biên giới Ba Lan và Belarus là một ngoại lệ.
Isaac Newton không bị táo rơi vào đầu

Isaac Newton không bị táo rơi vào đầu

Newton rất thích giai thoại "quả táo rơi trúng đầu", đặc biệt là những năm sau đó. Các nhà sử học nghi ngờ rằng, Newton chính là người chủ động đưa ra các tình tiết câu chuyện để minh họa ngắn gọn khám phá của ông về lực hấp dẫn, giúp người nghe dễ hiểu hơn.