Trang chủ Search

thấu-cảm - 27 kết quả

Vẻ đẹp của tĩnh lặng

Vẻ đẹp của tĩnh lặng

Tĩnh lặng đang ngấm ngầm vẫy gọi chúng ta, đặc biệt thị dân, khi phố xá ô nhiễm không chỉ không khí mà còn ô nhiễm âm thanh.
Sổ tay công dân thế giới: Inception

Sổ tay công dân thế giới: Inception

Bạn xây dựng và phát triển doanh nghiệp xã hội của mình ở miền Bắc Thái Lan được bảy năm. Giờ đã trở thành mẫu mực cho Chính phủ Thái, cho nhiều tổ chức và doanh nghiệp xã hội khác học tập theo. Bạn làm gạo hữu cơ giống truyền thống, giờ đã có hơn 1.200 hộ nông dân cùng làm chung, và sản phẩm đã được thị trường công nhận.
Sổ tay công dân thế giới: Không có chỗ để đi

Sổ tay công dân thế giới: Không có chỗ để đi

Cái thời chưa bị đời đánh cho vỡ mặt, và chế độ chủ quan hơi quá cao, tôi hay tự nghĩ ra thứ người ta đương nhiên phải cần, phải hiểu, phải làm được, và ít có khi nào hỏi người khác thật ra họ cần gì, muốn gì.
Điều gì làm nên một doanh nhân khởi nghiệp thật sự?

Điều gì làm nên một doanh nhân khởi nghiệp thật sự?

Axel Schutze - người sáng lập và Chủ tịch của ‘Diễn đàn Đổi mới Sáng tạo thế giới’ – gửi thư cho báo Khoa học & Phát triển báo tin vui: “Trại huấn luyện khởi nghiệp châu Á năm nay sẽ diễn ra vào tháng 11 tại Hà Nội, Việt Nam nhé”. Ông gửi kèm một bài viết của mình, nói rằng có lẽ nó có ích cho người đọc quan tâm đến khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.
EMPATHY - Thấu cảm

EMPATHY - Thấu cảm

Đan Mạch là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới theo báo cáo hạnh phúc thế giới của Liên Hiệp Quốc. Và một trong những lý do giúp họ hạnh phúc là đưa môn empathy – thấu cảm vào dạy trong trường học từ những năm 1993.
Buông tay để con bay

Buông tay để con bay

Buông, có nghĩa bố mẹ đinh ninh rằng con là duy nhất, con cần hạnh phúc và thành đạt theo cách của nó, chứ không phải hạnh phúc và thành đạt theo cách bố mẹ mong muốn, hay cách mà xã hội đưa ra – thông điệp từ cuốn sách Buông tay để con bay của chị Thu Hà (Mẹ Su Xim).
Cô học trò nổi loạn

Cô học trò nổi loạn

Lê Thị Phương Dung, học sinh trường chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng, vừa trở thành thủ lĩnh của dự án tổ chức TEDx Đà Nẵng – một dự án toàn cầu đưa những câu chuyện truyền cảm hứng nhất đến giới trẻ. Khoa học và Phát triển hỏi chuyện cô thủ lĩnh này.