Trang chủ Search

nông-học - 45 kết quả

Thùng xốp trồng rau không hại sức khỏe

Thùng xốp trồng rau không hại sức khỏe

Theo TS Vũ Thanh Hải - Phó chủ nhiệm Khoa Nông học - Học viện nông nghiệp Việt Nam, cho đến nay chưa có bằng chứng nào về việc trồng rau trong thùng xốp gây ra những bất lợi cho sức khỏe, thậm chí trên thế giới còn sử dụng hạt xốp để làm vật liệu trồng cây.
Ô nhiễm bủa vây rau đô thị

Ô nhiễm bủa vây rau đô thị

Nỗi sợ hãi rau chợ phun hoá chất khiến các cư dân đô thị đang tận dụng mọi khoảng đất trống để trồng rau mà quên mất rằng, bản thân rau họ trồng cũng có thể nhiễm độc từ nguồn không khí, đất và nước ô nhiễm.
Lão nông học hết lớp 5  sáng chế máy tời, máy cấy

Lão nông học hết lớp 5 sáng chế máy tời, máy cấy

Đúp mấy lần mới học hết lớp 5, không qua lớp đào tạo nghề nào, nhưng sự nhạy bén kỳ lạ với nghề cơ khí giúp ông Vũ Văn Dung (xã Yên Mạc, Yên Mô, Ninh Bình) trở thành tác giả của nhiều loại máy nông nghiệp như máy tời lúa kết hợp với máy bơm, máy cấy không động cơ…
Ông kỹ sư bán nhà để nghiên cứu lúa, ngô

Ông kỹ sư bán nhà để nghiên cứu lúa, ngô

Cần số tiền lớn để phương pháp trồng ngô mới của mình đến được với nông dân, kỹ sư Chu Văn Tiệp bàn với vợ bán luôn căn nhà ở phố Hoàng Hoa Thám, Hà Nội. Trong chuyện cầm, bán tài sản cho việc nghiên cứu lúa, ngô, ông bà luôn thuận vợ thuận chồng.
Xác định chính xác biến thể gene lúa

Xác định chính xác biến thể gene lúa

Hai nhóm khoa học gia Trung Quốc cho biết họ đã xác định chính xác biến thể của một gene dùng để nâng cao chất lượng và năng suất của lúa gạo.