Trang chủ Search

ngủ-ngon - 139 kết quả

Thử sống như Warren Buffett trong 24h, tôi đã hiểu tại sao tỷ phú này lại thành công: Giàu hay không chưa biết, nhưng tinh thần sảng khoái thì làm gì cũng nên

Thử sống như Warren Buffett trong 24h, tôi đã hiểu tại sao tỷ phú này lại thành công: Giàu hay không chưa biết, nhưng tinh thần sảng khoái thì làm gì cũng nên

Dù không biết việc bắt chước thói quen của Warren Buffett có giúp mình trở nên giàu có như ông không, tôi vẫn thực hiện thử thách này, từ chuyện ăn uống cho đến phương pháp làm việc.
Mối liên hệ mới giữa giấc ngủ và sức khỏe tổng thể

Mối liên hệ mới giữa giấc ngủ và sức khỏe tổng thể

Một nghiên cứu mới được thực hiện bởi các nhà khoa học tại Đại học Nova Southeastern, Mỹ (NSU) chứng minh việc thiếu ngủ gây ảnh hưởng tiêu cực tới hệ vi sinh vật đường ruột của con người và dẫn tới nhiều hệ lụy không tốt cho sức khỏe. Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí PloS ONE.
Ngủ điều độ có thể dẫn đến điểm số tốt hơn

Ngủ điều độ có thể dẫn đến điểm số tốt hơn

Dữ liệu về sinh viên MIT nhấn mạnh tầm quan trọng của việc ngủ đủ giấc và giờ đi ngủ đối với điểm số ở trường đại học.
Khởi nghiệp y tế: Chọn con đường nào?

Khởi nghiệp y tế: Chọn con đường nào?

Sau câu chuyện khởi nghiệp dược liệu của Phú Yên và khởi nghiệp y tế của Huế đăng trên báo KH&PT tuần qua, nhiều Sở Khoa học và Công nghệ các tỉnh Sóc Trăng, Cần Thơ cũng bày tỏ quan tâm đến câu chuyện khởi nghiệp trong lĩnh vực này. Báo KH&PT tổng hợp những xu hướng lớn của thế giới, so sánh với hiện trạng của Việt Nam để có một bức tranh rõ hơn.
Tại sao một số người “nghiện” cà phê?

Tại sao một số người “nghiện” cà phê?

Các nhà khoa học vừa tìm ra những nguyên nhân cho thấy sở thích uống cà phê ở nhiều người thực tế không hề liên quan đến mùi vị.
Tập yoga tại công sở giúp nhân viên bớt căng thẳng

Tập yoga tại công sở giúp nhân viên bớt căng thẳng

Những người được tập yoga tại nơi làm việc có thể ít bị căng thẳng hơn so với những người đồng nghiệp không tập, một đánh giá nghiên cứu cho thấy.
Sự thật tiêu diệt bệnh ung thư bằng ngủ đúng cách?

Sự thật tiêu diệt bệnh ung thư bằng ngủ đúng cách?

Nghiên cứu mới của Đức phát hiện một "thần dược" độc đáo giúp tăng hiệu quả của các phương pháp điều trị ung thư bằng liệu pháp miễn dịch.
Ngủ ít hơn 6 tiếng vào ban đêm làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Ngủ ít hơn 6 tiếng vào ban đêm làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim

Các nhà khoa học Tây Ban Nha cho biết, chúng ta cần ngủ ít nhất 6 tiếng vào ban đêm để giữ cho trái tim luôn khỏe mạnh. Nếu thiếu ngủ thường xuyên và chất lượng giấc ngủ kém có thể làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch.
Tiếng ồn trắng là gì? Ru con ngủ bằng tiếng ồn trắng có ưu nhược điểm gì?

Tiếng ồn trắng là gì? Ru con ngủ bằng tiếng ồn trắng có ưu nhược điểm gì?

Tiếng ồn trắng (white noise) hay còn gọi là nhạc trắng từ lâu được khoa học chứng minh có thể giúp con người tập trung hơn, dễ ngủ hơn và là một trong những biện pháp giúp thư giãn hiệu quả. Tiếng ồn trắng còn được áp dụng để ru hoặc rèn ngủ đúng giờ cho trẻ sơ sinh.
[Infographic] Những điều bạn không nên làm trước khi đi ngủ

[Infographic] Những điều bạn không nên làm trước khi đi ngủ

Không sử dụng điện thoại thông minh, không uống rượu, không ăn thực phẩm nhiều chất béo là ba trong số những điều bác sĩ khuyên bạn nên làm trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.