Trang chủ Search

mô-hình-quản-lý-khoa-học - 4 kết quả

Quỹ Nafosted: 20 năm tìm một lối đi

Quỹ Nafosted: 20 năm tìm một lối đi

Trong suốt hai thập kỷ tồn tại, Quỹ NAFOSTED chưa bao giờ hết chật vật để tìm ra một phương thức hoạt động dung hòa được sự khắt khe của các chuẩn mực quốc tế, tinh thần tự do của khoa học và việc buộc phải đáp ứng yêu cầu chặt chẽ của các khung tài chính quốc gia.
VKIST-Những nút thắt cần tháo gỡ

VKIST-Những nút thắt cần tháo gỡ

Nếu không giải tỏa những nút thắt về cơ chế tự chủ, cơ chế tài chính thì có lẽ 5 năm nữa VKIST cũng vẫn chưa thể trở thành một hình mẫu thành công về một “thương hiệu nghiên cứu công nghiệp” như mong muốn của TS. Kum Donghwa, Viện trưởng VKIST nhiệm kỳ đầu tiên.
VKIST: Những bước khởi đầu

VKIST: Những bước khởi đầu

Dù đã chứng thực được thành công ở quốc tế nhưng để một mô hình quản lý khoa học mới vận hành hiệu quả ở Việt Nam, cần phải tăng cường những kết nối và đồng hành nhiều hơn giữa các bộ, ngành.
“Nhập khẩu” mô hình quản lý khoa học

“Nhập khẩu” mô hình quản lý khoa học

Nhìn chung hệ thống các viện nghiên cứu của Việt Nam đang trong tình trạng trì trệ, chưa tạo môi trường phù hợp cho phát triển khoa học; nên việc ‘nhập khẩu’ thể chế và cung cách tổ chức nghiên cứu khoa học (NCKH) của nước ngoài là hết sức cần thiết, để có thể từng bước ‘thay máu’ cho hệ thống nghiên cứu khoa học của Việt Nam.