Trang chủ Search

ăn-nói - 18 kết quả

Mindmaid giúp chatbot AI phổ biến hơn

Mindmaid giúp chatbot AI phổ biến hơn

Là một nền tảng tạo chatbot nắm bắt được xu hướng thị trường từ sớm, Mindmaid cho biết mục tiêu của mình là góp phần làm cho chatbot tiếng Việt trở nên phổ biến và mọi người sẽ sử dụng chatbot để làm công việc của họ một cách tốt hơn.
Vì sao van Gogh quyết định trở thành họa sĩ?

Vì sao van Gogh quyết định trở thành họa sĩ?

Cuộc đời của van Gogh đầy rẫy những đau khổ. Ông đã thử dấn thân vào nhiều nghề nghiệp khác nhau, nhưng đa phần đều thất bại. Một số nhà khoa học cho rằng nuối tiếc lớn nhất của ông có lẽ là chưa thể trở thành một người khiến cho cha mẹ tự hào.
Eduardo Kohn và tư duy đại ngàn

Eduardo Kohn và tư duy đại ngàn

Ta nên xem rừng, động vật và thực vật như những chủ thể có khả năng suy nghĩ và giao tiếp, hay chỉ như những vật vô tri chờ đợi bàn tay khai thác hoặc bảo tồn của con người?
Giảm thiểu "căn bệnh" văn mẫu: Bắt đầu từ đâu?

Giảm thiểu "căn bệnh" văn mẫu: Bắt đầu từ đâu?

Lời hiệu triệu “cần chấm dứt học theo văn mẫu” của ông Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng GD&ĐT, người vốn xuất thân từ giảng dạy, nghiên cứu văn học, đang được cộng đồng xã hội và nhiều giáo viên ủng hộ, hưởng ứng. Tuy nhiên, cách thức nào để đề nghị đúng đắn ấy trở nên hiệu quả trong thực tế thì không dễ trả lời.
Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ

Tìm mình trong thế giới hậu tuổi thơ

Trong gần hai năm, nhà nghiên cứu và hoạt động xã hội, tiến sĩ Đặng Hoàng Giang đã tìm cách trò chuyện với nhiều bạn trẻ, làm bạn với họ để có thể dò sâu vào thế giới của những người đang ở độ tuổi mang tính chất bản lề.
Cô Bình!

Cô Bình!

Cho đến giờ, dẫu đã ngót nghét 15 năm được học và có không biết bao lần gặp gỡ, trò chuyện với Cô, tôi vẫn chưa hết cảm giác “sờ sợ” mỗi khi bắt máy gọi điện hỏi thăm hay hẹn tới hàn huyên tại tư gia của Cô.
Một tháng ở Nam Kỳ

Một tháng ở Nam Kỳ

Sau chuyến đi một tháng đến Nam Kỳ cách đây 100 năm, Phạm Quỳnh mô tả Nam Kỳ như một nơi “đất mới” nên con người hăm hở về đường “tiến thủ”, không bận lòng nhớ cũ tiếc xưa, phiền xa buồn muộn. Trong khi đó, Hà Nội thì “đã già quá, cũ quá rồi, cái sức phát đạt hình như có hạn, không thể ra ngoài được nữa”.
Lược sử sushi

Lược sử sushi

Món ăn “quốc hồn quốc túy” hay môn nghệ thuật chinh phục thế giới này của người Nhật lại có lai lịch hết sức đặc biệt, với mùi vị ban đầu không mấy dễ chịu và cũng chẳng hề bắt nguồn từ lãnh thổ Nhật Bản.
12 con giáp từ đâu mà có?

12 con giáp từ đâu mà có?

Từ xưa đến nay, nếu nền văn hóa phương Tây có 12 cung hoàng đạo, thì người phương Đông lại sử dụng 12 con giáp như là một trong những hệ đếm phổ biến và quan trọng bậc nhất.
Thầy Hoàng Xuân Hãn

Thầy Hoàng Xuân Hãn

GS Đào Tiến Khoa có gửi cho Khoa học và Phát triển một số bài viết về một số nhà khoa học, nhà văn hóa trích trong hồi ký của thân sinh ông - GS, NGND Đào Văn Tiến (1920 - 1995).