Sau 2 ngày, máy bay Airbus A350 của Vietnam Airlines tại Paris (Pháp) vẫn chưa xử lý xong sự cố kỹ thuật, nên 201 hành khách trên chuyến bay sẽ về Hà Nội bằng Boieng 777.


Ngày 5-1, Hãng hàng không Vietnam Airlines ra thông báo chính thức về chuyến bay VN18 hành trình từ Paris (Pháp) về Hà Nội ngày 3-1 không cất cánh đúng lịch trình. Đại diện Vietnam Airlines nói “kỹ thuật” là lý do của sự cố này.

Máy bay Airbus A350, một trong hai máy bay mới nhất mà Vietnam Airlines mua năm ngoái, có số đăng ký VN889 được thông báo là phải kiểm tra kỹ thuật tại Paris từ ngày 3-1.

Theo Vietnam Airlines, Hãng Airbus đã cử các chuyên gia hàng đầu về thiết kế và chế tạo cánh máy bay cũng như đội kỹ thuật với các thiết bị chuyên dụng từ Hamburg (Đức) và Toulouse (Pháp) đến Paris kiểm tra nhằm xác định nguyên nhân, song đến thời nay chưa có thông báo chính thức.Vietnam Airlines đã quyết định bố trí máy bay Boeing 777 từ Việt Nam sang Paris để chuyên chở những hành khách đang ở khách sạn về Hà Nội. Dự kiến, giờ bay mới sẽ là 23 giờ 30 ngày 5-1 (giờ địa phương).
Chiếc Airbus A350 của Hãng hàng không Vietnam Airlines
Chiếc Airbus A350 của Hãng hàng không Vietnam Airlines

Trước đó, để khắc phục tình hình, Vietnam Airlines đã tìm mọi cách giải tỏa khách trong thời gian sớm nhất cũng như chuyển 201 hành khách trên chuyến bay VN18 về khách sạn và phục vụ ăn uống.

Máy bay Airbus A350 vừa được Vietnam Airlines đưa vào sử dụng vào đầu tháng 7-2015. Vietnam Airlines là hãng hàng không thứ hai trên thế giới khai thác chiếc A350-900 XWB

Cạnh đó, A350 XWB là loại máy bay hiện đại nhất trong dòng máy bay thân rộng đang dẫn đầu thị trường của Airbus.