Hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi 2018” nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên đã và đang có nhu cầu khởi nghiệp, giúp các thành viên tham gia chương trình có thêm kiến thức, sự hiểu biết và các mối quan hệ cần thiết để trở thành các nhà quản trị, điều hành thành công.


Sáng 18/11, tại TP Hà Nội và TP Cần Thơ, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tổ chức lễ xuất quân hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2018, với sự tham gia của hơn 100 thanh niên, sinh viên có dự án, ý tưởng khởi nghiệp cùng đông đảo các bạn thanh niên, sinh viên thành phố Hà Nội và thành phố Cần Thơ. Hành trình lần này nằm trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động của Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2018 (Techfest 2018).

Hành trình lần này cũng tạo cơ hội cho thanh niên, học sinh, sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo, áp dụng những kiến thức đã lĩnh hội để lập ra những dự án khởi nghiệp có tính khả thi trong đời sống kinh doanh; đồng thời, hỗ trợ tìm kiếm và tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; huy động, phối hợp kết nối các nguồn lực trong hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Phát biểu tại lễ xuất quân, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Thị Thu Vân cho biết, hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2018 nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018 (Techfest 2018). Chương trình nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên đã và đang có nhu cầu khởi nghiệp; giúp các thành viên tham gia hành trình có được kiến thức, sự hiểu biết và các mối quan hệ cần thiết để trở thành các nhà quản trị, điều hành thành công. Đồng thời tạo cơ hội cho thanh niên, học sinh, sinh viên phát huy tinh thần sáng tạo, áp dụng những kiến thức đã lĩnh hội để lập ra những dự án khởi nghiệp có tính khả thi; hỗ trợ tìm kiếm và tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư. Qua đó xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần phát triển kinh tế - xã hội đất nước.


Lễ xuất quân tại Hà Nội

Hành trình sẽ chia thành 2 đoàn, xuất phát từ TP Hà Nội và TP Cần Thơ và sẽ dừng chân tại 11 tỉnh/thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Lâm Đồng, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ.

Ban tổ chức cho biết, trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra nhiều hoạt động thiết thực nhằm giúp các bạn thanh niên, sinh viên khởi nghiệp có thêm những kiến thức, kỹ năng về việc tuyển dụng, sử dụng lao động đạt hiệu quả cao nhất trong các doanh nghiệp như: Tọa đàm “Thương mại điện tử trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”, Tọa đàm “Ứng dụng Công nghệ thông tin để đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp”; Tọa đàm “Khởi nghiệp trong lĩnh vực Nông nghiệp Công nghệ cao”; Tọa đàm “Xây dựng doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực du lịch, phát huy thế mạnh của địa phương”; Hội thảo “Xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo địa phương và kiến nghị chính sách từ các tổ chức, cá nhân hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”; Hội thảo “Xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại địa phương và chính sách từ các quỹ đầu tư mạo hiểm, nhà đầu tư thiên thần”; Phiên kết nối đầu tư giữa các Nhà đầu tư và các thanh niên, sinh viên có dự án khởi nghiệp… Ngày 27-11, tại TP Đà Nẵng sẽ diễn ra Lễ tổng kết và bế mạc hành trình.

Ngay sau Lễ xuất quân, tại thành phố Hà Nội và thành phố Cần Thơ sẽ diễn ra tọa đàm “Quản trị nguồn nhân lực trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” nhằm giúp các bạn thanh niên, sinh viên khởi nghiệp có thêm những kiến thức, kỹ năng về việc tuyển dụng, sử dụng lao động đạt hiệu quả cao nhất trong các doanh nghiệp.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2018 (Techfest 2018) do Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp tổ chức; đồng thời là hoạt động cụ thể triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” 2018 của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.