Tàu điện mẫu của dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông sẽ được trưng bày tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ từ ngày 20/10/2015 đến 20/1/2016.

Toa tàu mẫu tỉ lệ 1:1 cả về hình dáng, kết cấu, nội ngoại thất sẽ được trưng bày, xin ý kiến người dân và các cơ quan chuyên môn để đưa vào chế tạo, cung cấp cho dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh-Hà Đông.
Tàu điện mẫu. Ảnh: VGP/Phan Trang
Tàu điện mẫu. Ảnh: VGP/Phan Trang
Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, đoàn tàu mẫu đã được chế tạo xong, hoàn thành và đang được vận chuyển về để trưng bày theo kế hoạch trong tháng 10/2015.
Trước đó, vào cuối tháng 9 vừa qua, một số hình ảnh về đoàn tàu mẫu này đã được Ban Quản lý dự án chính thức công bố rộng rãi và nhận được nhiều ý kiến phản hồi về thiết kế kỹ thuật, mỹ thuật.
Theo kế hoạch, dự án sẽ mua 13 đoàn tàu loại B1 của Trung Quốc với giá trị trên 63 triệu USD. Mỗi đoàn tàu gồm 4 toa xe, thân tàu sử dụng vật liệu thép không gỉ.
Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh-Hà Đông dài 13 km khổ 1.435 mm, tốc độ đoàn tàu 80 km/giờ.
Toàn tuyến đường sắt đi trên cao và chủ yếu chạy trên dải phân cách giữa 2 làn đường bộ thuộc trục đường Hào Nam và đường Nguyễn Trãi; điểm khởi đầu là ga Cát Linh (quận Đống Đa), điểm kết thúc tại ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) gồm 12 ga đón khách (Cát Linh-La Thành-Thái Hà-Láng-Đại học Quốc gia-Vành đai III-Thanh Xuân III-Bến xe Hà Đông-Hà Đông-La Khê-Văn Khê-Bến xe Hà Đông mới) và khu Depot (trung tâm điều hành tuyến) tại phường Phú Lương, quận Hà Đông.
Dự án do Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc làm Tổng thầu EPC.