Ngày 4/12 tại Hà Nội, Thư viện Quốc hội đã ký thỏa thuận hợp tác với Alpha Books và OmegaPlus xây dựng các mô hình tủ sách cung cấp tri thức tham khảo cho đại biểu Quốc hội cũng như các bộ phận giúp việc của Quốc hội.

Theo thỏa thuận này, Omega Plus có trách nhiệm tặng sách cho các Đại biểu Quốc hội vào các kỳ họp trong năm 2019.

Trong khi đó, Thư viện Quốc hội có trách nhiệm hợp tác, cung cấp tư liệu, cùng Omega Plus xuất bản một số ấn phẩm hướng tới Kỷ niệm 75 năm Quốc hội Việt Nam.

Thư viện Quốc hội cũng sẽ phối hợp tạo điều kiện cho Alpha Books và Omega Plus tổ chức các tọa đàm ra mắt sách; hội thảo về xuất bản; và trưng bày sách theo chủ đề tại trụ sở của Thư viện Quốc hội.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Thư viện Quốc hội và Công ty cổ phần sách Omega Việt Nam. Ảnh: Alpha Books

Trước mắt, OmegaPlus phối hợp với Alpha Books xây dựng và trao tặng cho Thư viện Quốc hội tủ sách gồm 90 cuốn thuộc 30 tựa sách, trong đó có các tựa sách tiêu biểu như Những đỉnh cao chỉ huy, Sự minh định của địa lý, Khái lược văn minh luận, Châu Á vận hành như thế nào, Hiến pháp Mỹ...

Phát biểu tại lễ ký, ông Nguyễn Cảnh Bình, Chủ tịch Alpha Books, nói: “Chúng tôi đến nhiều quốc gia phát triển và thấy rằng Thư viện Quốc hội ở các quốc gia đó đóng vai trò rất quan trọng, nếu không muốn nói như là trái tim của Quốc hội. Bước đầu có thể chỉ là khởi động nhỏ nhưng chúng tôi luôn muốn góp sức đồng hành để nhiều cuốn sách hay, tri thức quý, nhiều hoạt động có ý nghĩa sẽ được triển khai và mang lại tác động tích cực cho hoạt động của đại biểu Quốc hội nói riêng và xã hội nói chung.”