Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ - Thành Đoàn TPHCM phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TPHCM tổ chức cuộc thi Ý tưởng sáng tạo trẻ TPHCM lần IX với chủ đề “Xây dựng thành phố thông minh”.

Đối tượng dự thi là thanh thiếu nhi Việt Nam từ 6 đến 40 tuổi, đang sinh sống, học tập và công tác ở trong nước hoặc nước ngoài. Tác giả của mỗi ý tưởng dự thi có thể là cá nhân hoặc nhóm (tối đa 5 người/nhóm), mỗi tác giả/nhóm có thể tham gia dự thi nhiều ý tưởng.

Ý tưởng sáng tạo tham gia phải đảm bảo có tính mới, sáng tạo và có khả năng ứng dụng cao, được trình bày rõ ràng, đầy đủ các phần (đặt vấn đề, nội dung ý tưởng, giải pháp, đề xuất…).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ban tổ chức khuyến khích các ý tưởng tập trung vào chủ đề: “Xây dựng thành phố thông minh”. Cụ thể: Ý tưởng xây dựng các giải pháp ứng dụng công nghệ; phát triển những mô hình và nền tảng giáo dục thông minh trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin; ứng dụng các thiết bị cảm biến, điều khiển điện tử, tin học và viễn thông trong lĩnh vực giao thông; các giải pháp phát triển hệ thống y tế, an sinh xã hội thông minh; đề xuất các giải pháp giám sát môi trường thông minh, đảm bảo an ninh bằng công nghệ cao; các sản phẩm góp phần bảo vệ môi trường và tái chế từ các vật dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Bên cạnh các giải pháp, sáng kiến giúp xây dựng và phát triển chính quyền điện tử tại TPHCM, các giải pháp ứng dụng CNTT trong công tác quản lý Nhà nước để đưa chính quyền đến gần người dân.

Ban tổ chức bắt đầu nhận đăng ký đến ngày 23/10/2017 tại Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ, số 01 Phạm Ngọc Thạch, Q.1, TP.HCM, ĐT: (028) 38.233363 –38.230780, email: ytuong@khoahoctre.com.vn, website: www.khoahoctre.com.vn