Từ ngày 10/4 đến 14/4 tại Hà Nội, Vietnam Silicon Valley (VSV) sẽ tổ chức chương trình VSV Investor Bootcamp với thông điệp “Be Master with VSV - Trở nên chuyên nghiệp hơn cùng VSV”.


Tại đây, các chuyên gia trong nước và quốc tế đến từ Mỹ, Israel, Australia, Hàn Quốc... sẽ truyền đạt những kiến thức, kỹ năng, bí quyết, kinh nghiệm thực tiễn trong việc xây dựng, quản lý và điều hành tổ chức thúc đẩy kinh doanh (Accelerator). Các chuyên gia cũng chia sẻ kinh nghiệm vận hành, nhân rộng mô hình thúc đẩy kinh doanh ra các vườn ươm, trung tâm ươm tạo khởi nghiệp; cung cấp kiến thức, kỹ năng và mạng lưới để giúp người tham gia có nền tảng vững chắc khi hỗ trợ, đầu tư vào startup...

Chương trình được mở cho mọi đối tượng muốn tham gia và đăng ký công khai trên website của VSV (http://www.siliconvalley.com.vn/).

Đề án VSV của Bộ KH&CN có mục tiêu nhân rộng mô hình Tổ chức Thúc đẩy kinh doanh (VSVA), xây dựng mạng lưới nhà đầu tư mạo hiểm và cố vấn để hỗ trợ, đầu tư vốn mồi cho startup, thúc đẩy việc ứng dụng công nghệ đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp. Chương trình VSVA qua 4 năm triền khai tại Việt Nam có tỷ lệ đầu tư thành công 38% (tỷ lệ của thế giới là 10%) và định giá thị trường (Market Value) tăng từ 4,5 đến 10 lần.