Ngày 19/9/2018, Công ty cổ phần phát triển công nghệ VinTech và Đại học Công nghệ Sydney (UTS) đã ký bản ghi nhớ hợp tác toàn diện trong các lĩnh vực: Phân tích dữ liệu, trí tuệ nhân tạo, robotics, thiết kế điện tử, cơ điện tử, tự động hóa, công nghiệp 4.0, IoT...

Theo đó, UTS và VinTech sẽ cùng thành lập nhóm làm việc để hiện thực hóa các mục tiêu đề ra, cùng trao đổi thông tin sâu rộng trong các lĩnh vực như dữ liệu, thư viện nghiên cứu và các công trình khoa học được công bố.

Ông Hồ Chí Dũng (Tổng Giám đốc Công Ty VinTech) bắt tay cam kết triển khai hợp tác với Ông Attila Brungs (Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Sydney).

Phát biểu tại lễ ký, Chủ tịch Đại học Công nghệ Sydney Attila Brungs cho rằng: “Lễ ký kết ngày hôm nay thể hiện cam kết mạnh mẽ của cả hai bên trong việc hợp tác nghiên cứu các lĩnh vực nền tảng của công nghiệp 4.0 có ý nghĩa toàn cầu như trí tuệ nhân tạo, xe tự hành, robot và an ninh mạng. Sự kết hợp giữa những kinh nghiệm của chúng tôi và vị trí của VinTech trong nền công nghệ tại Việt Nam sẽ tạo nên các thay đổi và đổi mới thực sự, sâu rộng. Tôi tin tưởng chúng ta sẽ cùng nhau thúc đẩy những hợp tác nghiên cứu xuất sắc và có tầm ảnh hưởng trong tương lai.”

Trước đó, hôm 21/8/2018, Vingroup đã công bố chiến lược đầu tư trọng điểm vào lĩnh vực Công nghệ - Công nghiệp với mục tiêu đến năm 2028, Vingroup sẽ trở thành một tập đoàn công nghệ - công nghiệp - dịch vụ đẳng cấp quốc tế.

Được biết, Đại học Công nghệ Sydney UTS hiện là một trong những trường đại học hàng đầu của Úc về công nghệ thông tin và khoa học máy tính. Trường nổi tiếng với các nghiên cứu mang tính ứng dụng cao về robotics, thiết kế điện tử, phân tích dữ liệu lớn, trí tuệ nhân tạo. Bên cạnh những nghiên cứu nền tảng, UTS đặc biệt nổi trội về các nghiên cứu mang tính ứng dụng. Bắt đầu từ những yêu cầu của các doanh nghiệp, UTS có khả năng tập hợp các nhà khoa học, thành lập các nhóm đặc nhiệm phản ứng nhanh (gọi tắt là Rapido), tập trung nghiên cứu đưa ra kết quả hiệu quả cho đối tác trong thời gian ngắn nhất.