Ngày 14/12 tới đây, tại TPHCM, Tập đoàn Vingroup sẽ chính thức ra mắt 4 dòng điện thoại thông minh thương hiệu Vsmart.

Điện thoại thông minh Vsmart được sản xuất tại Nhà máy sản xuất điện thoại Vsmart, thuộc Tổ hợp VinFast, Cát Hải, Hải Phòng, sau chưa đầy 6 tháng Vingroup công bố thành lập Công ty VinSmart và gia nhập lĩnh vực sản xuất điện thoại di động.

Các sản phẩm điện tử thông minh đầu tiên của Tập đoàn Vingroup sẽ được công bố vào ngày 14/12 tới. Ảnh: Vingroup

Nhà máy có công suất 5 triệu sản phẩm/năm cho giai đoạn 1 và được công nhận đạt chứng chỉ về quản lý chất lượng ISO 9001:2015. Toàn bộ nhà máy được thiết kế và thi công theo tiêu chuẩn quốc tế IPC-A-610 dành cho các nhà máy sản xuất sản phẩm điện tử.

Theo đó, công nghệ của VinSmart được phát triển trên nền tảng tiêu chuẩn của châu Âu với hầu hết các khâu trong chuỗi giá trị sản xuất các thiết bị điện tử thông minh từ thiết kế, nghiên cứu và phát triển sản phẩm đến sản xuất do Công ty BQ - công ty công nghệ của Tây Ban Nha phát triển.

Cùng với BQ, VinSmart cũng hợp tác chặt chẽ với các hãng công nghệ lớn như Qualcomm, Google… nhằm cập nhật các công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực điện thoại thông minh.

Hầu hết các khâu trong chuỗi giá trị sản xuất các thiết bị điện tử thông minh của VinSmart do Công ty công nghệ BQ của Tây Ban Nha phát triển. Ảnh: Vingroup

Theo ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn, hiện tại, Vingroup vẫn đang tiếp tục làm việc với các đối tác lớn, tìm kiếm các chuyên gia giỏi, hoàn thiện dây chuyền thiết bị tiên tiến nhất. "Chúng tôi kỳ vọng, cùng với ô tô VinFast, điện thoại Vsmart sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp Việt Nam và đưa thương hiệu Việt ra thế giới”.

Sau điện thoại di động, trong thời gian tới, nhà máy Vsmart sẽ sản xuất các sản phẩm điện tử thông minh, kết nối vạn vật (IoT) như SmartHome, SmartTV… Công ty VinSmart cũng tiếp cận các hãng cung cấp chipset, linh kiện, phụ kiện trong nước và quốc tế để trực tiếp làm chủ chuỗi cung ứng và kiểm soát chất lượng sản xuất của các thiết bị điện tử thông minh trước khi đưa ra thị trường.

Mới đây, Tập đoàn Vingroup cũng đã ký Thỏa thuận hợp tác với Ban Quản lý Khu CNC Hòa Lạc, thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ. Theo đó, VinSmart sẽ xây dựng Nhà máy sản xuất thiết bị điện tử thông minh có tổng đầu tư gần 1.200 tỷ đồng và dự kiến đi vào hoạt động trong quý II năm 2019. Sau khi đi vào hoạt động, dự án sẽ sản xuất từ 3-4 triệu sản phẩm thiết bị điện tử thông minh mỗi năm, cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu.