Ngày 20/3/2019, lô xe VinFast đầu tiên trong số 155 xe đã được vận chuyển bằng đường hàng không đến 14 quốc gia thuộc 4 châu lục để kiểm thử chất lượng và độ an toàn. Quá trình kiểm thử kéo dài liên tục từ nay đến tháng 8/2019 trước khi chính thức bán ra thị trường.

VinFast thực hiện những bước kiểm tra cuối cùng trước khi xe rời dây chuyền sản xuất để đưa ra nước ngoài thử nghiệm.
Những bước kiểm tra cuối cùng trước khi xe rời dây chuyền sản xuất để đưa ra nước ngoài thử nghiệm | Ảnh: Vingroup

Tổng số ô tô VinFast dự kiến chuyển đi thử nghiệm và kiểm định chất lượng trên khắp thế giới lần này là 155 xe, thuộc lô sản xuất thử đầu tiên, trong đó có 113 xe hoàn thiện và 42 xe bán hoàn thiện. Quá trình vận chuyển được chia thành nhiều đợt, tới 14 nước thuộc châu Âu, châu Á, châu Úc, châu Phi và tại Việt Nam nhằm đảm bảo xe đáp ứng ở mọi môi trường khí hậu và điều kiện giao thông thực tế. Trung tâm thử nghiệm tại các nước sẽ thực hiện các bài test luân phiên trên cùng lúc nhiều xe.

Hệ thống các bài test này cũng được các hãng xe lớn trên thế giới áp dụng. Nếu vượt qua kiểm tra, ô tô VinFast sẽ được chứng nhận an toàn 5 sao ASEAN NCAP và đáp ứng được tiêu chuẩn châu Âu.Trung tâm kiểm định của Magna Steyr tại Graz (Áo) và nhà máy của Bosch tại Australia là những nơi VinFast tiến hành thử nghiệm nhiều sản phẩm nhất. Trước đó, VinFast đã gửi các cấu phần quan trọng của xe như động cơ, khung gầm, thân vỏ… tới các trung tâm thử nghiệm nước ngoài để thực hiện các bài kiểm tra. Trong khi đó, tại Việt Nam, loạt bài test tập trung vào các tính năng dành cho người dùng cũng như điều kiện khí hậu và giao thông trong nước.

Dự kiến, quá trình thử nghiệm đối với lô xe đầu tiên này sẽ kéo dài từ tháng 3 đến tháng 8/2019.