Tối 24/4, tại Hà Nội, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã tổ chức hội nghị tôn vinh điển hình xuất sắc Viettel toàn cầu năm 2016. Có 5 tập thể và 6 cá nhân được vinh danh trong đợt này với tổng số tiền thưởng hơn 1 tỷ đồng.

Phần thưởng cho mỗi cá nhân điển hình xuất sắc là 100 triệu đồng, mỗi tập thể điển hình xuất sắc là 200 triệu đồng.

Những cá nhân, tập thể được vinh danh trong hội nghị có chủ đề “Hành trình của niềm tin” này đã dày công ươm mầm cho các hoạt động kinh doanh, nghiên cứu sản xuất, luôn tìm tòi những giải pháp sáng tạo mang tính đột phát để tạo ra kết quả vượt trội cho tổ chức. Nhiều người trong số họ luôn kiên trì thử nghiệm cái mới, làm những điều mà nhiều người khác đã từ bỏ và trở thành “người gieo hạt điển hình” cho những thành công không đến trong một thời gian ngắn.

Lãnh đạo Tập đoàn Viettel trao thưởng cho đại diện các tập thể xuất sắc năm 2016
Lãnh đạo Tập đoàn Viettel trao thưởng cho đại diện các tập thể xuất sắc năm 2016.

Trong số 6 cá nhân điển hình xuất sắc có ông Nguyễn Phi Minh - Giám đốc Trung tâm Động cơ phản lực hàng không, Viện Hàng không vũ trụ Viettel, người đã thử nghiệm thành công và đem lại hiệu quả các sản phẩm quân sự quan trọng, giúp Viettel làm chủ công nghệ lõi. Ông Phạm Văn Khánh - nhân viên an ninh hệ thống thuộc Trung tâm An ninh mạng Viettel - là người duy nhất ở Việt Nam cho đến nay được Facebook ghi nhận là phát hiện 2 lỗ hổng hệ thống của mạng xã hội này, được Facebook công nhận và trao thưởng 6.000 USD. Ông cũng đã áp dụng phương pháp đó cho Viettel và phát hiện ra nhiều lỗ hổng nghiêm trọng, đưa ra hướng dẫn khắc phục kịp thời, bảo vệ quyền lợi của tập đoàn và khách hàng.

Đây là lần đầu tiên, Viettel tôn vinh một cộng tác viên - ông Trần Văn Huy, cộng tác viên khách hàng doanh nghiệp của Trung Tâm Viettel thành phố Nam Định. Từ năm 2016, Trần Văn Huyđã tiếp xúc, ký hợp đồng và làm dịch vụ SMS edu khối giáo dục với 22 trường trên địa bàn thành phố và đã phát triển được 11.000 thuê bao (doanh thu tương ứng 660 triệu đồng). Lương bình quân của cộng tác viên này là 25 triệu đồng/tháng.

Lãnh đạo Tập đoàn Viettel trao thưởng cho các cá nhân điển hình
Lãnh đạo Tập đoàn Viettel trao thưởng cho các cá nhân điển hình

Viện Nghiên cứu và Phát triển Viettel là một trong 5 tập thể điển hình được tôn vinh năm nay. Trong năm 2016, viện đạt doanh thu 6.507 tỷ đồng, hoàn thành 100,1% kế hoạch, tăng trưởng 83,5% so với năm 2015. Lợi nhuận là 3.554 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch, tăng trưởng 76,7% so với năm 2015. Viện đã hoàn thành xuất sắc các đề tài, dự án trọng điểm quốc gia: Nghiên cứu, chế thử thành công 11 sản phẩm mới, trong đó có các sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, ngang tầm thế giới, đưa vào trang bị cho các đơn vị quân đội; làm chủ 14 công nghệ lõi; đăng ký bảo hộ 22 sáng chế, trong đó có 5 sáng chế được ghi nhận.

Trong hội nghị “Hành trình của niềm tin”, ban lãnh đạo Tập đoàn Viettel cũng phát động tinh thần thi đua năm 2017: “Khát vọng mới – Niềm tin mới”, với mục tiêu tạo ra một năm phát triển đột phá cho Viettel.