Ngày 15/12, Vietnam Airlines được bầu chọn là một trong những hãng có thiết kế ghế khoang thương gia đẹp nhất trên đội tàu bay mới Boeing 787-9 Dreamliner và Airbus A350-900 XWB.

Danh hiệu do các khách hàng bình chọn thông qua Tạp chí Global Traveler Trung Quốc và công bố trong số báo tháng 12. Theo đó Vietnam Airlines được đánh giá cao cùng với các hãng hàng đầu thế giới như: United Airlines, Etihad, Emirates, China Airlines, Singapore Airlines, Cathay Pacific Airways, Asiana Airlines, Air New Zealand và Air Canada.

Để đạt được danh hiệu này, hệ thống ghế khoang thương gia đội tàu bay mới của Vietnam Airlines phải đáp ứng nhiều tiêu chí. Cụ thể, ghế ngồi có thiết kế thân thiện trong không gian rộng rãi, riêng biệt; ngả phẳng 180 độ thành giường nằm.

Màu sắc thiết kế hiện đại, sang trọng, đồng bộ với hệ thống nhận diện thương hiệu mới của Hãng, mang đến cho hành khách cảm giác tiện nghi, thoải mái như đang ở khách sạn 5 sao di động.

Cửa sổ rộng hơn, ánh sáng được điều khiển theo 5 chế độ bằng điện.

Ngoài ra, khoang thương gia của máy bay mới được trang bị quầy bar, tai nghe chống ồn, đèn đọc sách cá nhân. Cửa sổ rộng hơn với ánh sáng được điều khiển theo 5 chế độ bằng điện thay cho các tấm che cửa sổ truyền thống, ngăn để hành lý lớn hơn.

Hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ đèn LED, màn hình cá nhân rộng 42 inch với hệ thống giải trí (full-AVOD) hiện đại. Song song với đó, độ ẩm cabin cao hơn khi chênh lệch áp suất trong khoang giảm, giúp hành khách bớt mệt mỏi trên những chuyến bay đường dài.

Ghế ngồi có nhiều tiện ích giải trí hiện đại.

Vietnam Airlines là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới cùng lúc khai thác 2 dòng máy bay này. Chỉ trong vòng hơn một năm, hãng đã tiếp nhận 10 chiếc Boeing 787-9 và 5 chiếc Airbus A350-900, khai thác trên các đường bay Hà Nội-TP.HCM, châu Âu, Đông Bắc Á và Australia.

Trước đó hãng cũng được nhận nhiều giải thưởng uy tín như Hãng Hàng không quốc tế 4 sao (Skytrax), Hãng hàng không xuất sắc nhất năm, Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về khoang dịch vụ Phổ thông và Hãng hàng không dẫn đầu châu Á về Bản sắc văn hóa.

Global Traveler là tạp chí cao cấp về du lịch của Mỹ, bắt đầu xuất bản ấn phẩm Global Traveler Trung Quốc đầu tiên năm 2014 tại Trung Quốc, Hong Kong, Macao. Tạp chí phát hành một số/tháng, tập trung giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ cao cấp, bình chọn các danh hiệu uy tín nhất trong lĩnh vực liên quan tới du lịch.