VietinBank lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam và tăng trưởng mạnh nhất trong Top 10 (xét trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu) theo công bố của Brand Finance sáng ngày 15/9/2016 tại Hà Nội.

VietinBank là thương hiệu ngân hàng duy nhất lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (ảnh: TL)
VietinBank là thương hiệu ngân hàng duy nhất lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam (ảnh: TL)

Thương hiệu ngân hàng duy nhất lọt vào Top 10

Theo công bố của Brand Finance, năm 2016 thương hiệu VietinBank đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Theo đó, sức mạnh thương hiệu cũng như giá trị thương hiệu của VietinBank đều tăng mạnh. Cụ thể, VietinBank tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong Ngành Ngân hàng Việt Nam, giá trị thương hiệu nhảy vọt từ 197 triệu USD lên 249 triệu USD, tăng 26%. VietinBank vinh dự là thương hiệu ngân hàng duy nhất nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.

Mới đây, VietinBank cũng đã vinh dự lọt vào Top 400 Thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu. Theo đánh giá của Brand Finance, trong số các ngân hàng khu vực ASEAN, VietinBank là ngân hàng có bước nhảy vọt ấn tượng nhất khi tăng 58 bậc chỉ trong 1 năm (từ 437 năm 2015 lên 379 năm 2016).

Phó Tổng Giám đốc Trần Công Quỳnh Lân (đứng giữa) đại diện VietinBank nhận Giải thưởng thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất trong Top 10 (xét trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu)
Phó Tổng Giám đốc Trần Công Quỳnh Lân (đứng giữa) đại diện VietinBank nhận Giải thưởng thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất trong Top 10 (xét trên Chỉ số sức mạnh thương hiệu)

Sức mạnh thương hiệu tăng ấn tượng

Trong bản báo cáo về thương hiệu Việt Nam Brand Finance cũng đã nhấn mạnh: Xây dựng thương hiệu hướng tới phát triển bền vững cần hết sức lưu ý tới Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI - Brand Strength Index) - một công cụ hữu dụng nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh và thực tế hơn về năng lực cạnh tranh của thương hiệu trong cuộc chiến dài hạn trên thị trường.

Đặc biệt, trong một vài mảng mà thương hiệu đóng vai trò cốt lõi như hàng xa xỉ phẩm, phần mềm hay ngân hàng, việc nâng cao BSI sẽ giúp đảm bảo cho một tương lai phát triển của doanh nghiệp.

Brand Finance trao chứng nhận VietinBank lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu 249 triệu USD và chỉ số sức mạnh thương hiệu A+
Brand Finance trao chứng nhận VietinBank lọt vào Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam với giá trị thương hiệu 249 triệu USD và chỉ số sức mạnh thương hiệu A+

Bằng nỗ lực không ngừng trong việc chủ động đầu tư vào hoạt động phát triển thương hiệu, VietinBank đã nâng cao năng lực cạnh tranh, sự khác biệt, uy tín và tăng cường sức mạnh trong hành trình hội nhập của VietinBank.

Năm 2016, trong khi nhiều doanh nghiệp bị giảm chỉ số BSI so với năm 2015 thì VietinBank đã vượt qua thách thức, tự hào là thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất xét về Chỉ số sức mạnh thương hiệu trong Top 10. BSI của VietinBank đã tăng từ 59 lên 63 trong thang điểm 100 và nâng xếp hạng BSI từ A lên A+.

“Đối với các doanh nghiệp lớn và lâu đời, việc nâng hạng như vậy chỉ trong 1 năm là điều cực kỳ khó thực hiện và VietinBank đã làm được việc đó” - Brand Finance nhận định.