Chiều 10/3, ông Nguyễn Quang Cung – Phó chủ tịch Hội vật liệu xây dựng Việt Nam - cho biết năm nay Triển lãm quốc tế Vietbuild Hà Nội 2017 sẽ có nhiều cái mới như sự ra đời hàng loạt của vật liệu chồng cháy, sản phẩm có kích thước lớn như 1m2x2m4.

Triển lãm VietBuild 2017 sẽ được tổ chức 8 kỳ với 3 kỳ ở Hà Nội, 3 kỳ ở TP Hồ Chí Minh, 1 kỳ ở Đà Nẵng và 1 kỳ ở Cần Thơ. Kỳ đầu tiên tại Hà Nội diễn ra từ ngày 15/3-19/3, triển lãm sẽ thu hút khoảng hơn 450 doanh nghiệp với gần 1.700 gian hàng đến từ 18 quốc gia và cùng lãnh thổ.

Ban tổ chức chương trình VietBuild 2017 tại buổi họp báo chiều nay. Ảnh: NV

Triển lãm sẽ trưng bày và giới thiệu những sản phẩm của ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất. Đặc biệt, theo chia sẻ của ông Nguyễn Quang Cung, năm nay VietBuild sẽ có nhiều sản phẩm và công nghệ mới. Đó không chỉ là sản phẩm hoàn toàn mới mà có thể là những sản phẩm cũ nhưng chất lượng, mẫu mã và hình thức hoàn toàn mới. Điều này có được là do nhu cầu cạnh tranh mạnh của thị trường và thị hiếu của người tiêu dùng.

“Chúng ta vẫn hay nói nếu muốn tìm công nghệ mới, sản phẩm mới thì hãy đến với doanh nghiệp. Ở nước ngoài người ta tìm cái mới ở viện nghiên cứu thì ở Việt Nam chỉ doanh nghiệp mới đủ tiềm lực kinh tế để nhập khẩu công nghệ mới, trong khi khả năng nghiên cứu còn hạn chế. Năm nay, các gian hàng của Vietbuild hướng đến trưng bày sản phẩm tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường trong cả sản xuất và sử dụng. Vì vậy, những sản phẩm mới nhất đều được phô bày triển lãm tại Vietbuild” - ông Cung nói.

Cũng theo ông Cung, một trong những xu hướng mới của năm 2017 và có thể sẽ tiếp diễn trong các năm sau là sự ra đời hàng loạt của vật liệu chống cháy. Đó có thể là nhựa chống cháy (cháy chậm, từ từ mủn ra và không tạo thành ngọn lửa), cửa sắt thép đẹp như gỗ, vững chắc trước ngọn lửa.

Một sản phẩm khác cũng được nhiều doanh nghiệp mang tới triển lãm năm nay là sản phẩm có kích thước lớn với kích thước 1m2x2m4 với chất liệu, mẫu mã nhiều đa dạng.

Phó chủ tịch Hội vật liệu xây dựng Việt Nam cho rằng, những năm trước đây, những sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao hầu hết đều được nhập từ nước ngoài với giá rất đắt hoặc chỉ sản xuất phục vụ xuất khẩu, thì đến nay, do nhu cầu của thị trường, doanh nghiệp trong nước đã có thể sản xuất, phục vụ người tiêu dùng.