Sự hợp tác giữa ICDREC và Quỹ Khoa học Công nghệ Nagano (Nhật Bản) sẽ mở ra một chương mới trong việc phát triển ngành vi mạch của Việt Nam.


Sáng 19/1, Trung tâm Nghiên cứu và Đào tạo Thiết kế Vi mạch TP.HCM (ICDREC) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác với Quỹ Khoa học Công nghệ Nagano (Nhật Bản) về phát triển ngành công nghiệp vi mạch.

Theo đó, hai bên sẽ tập trung trao đổi, hợp tác trong các nội dung chính như thiết kế, chế tạo, đào tạo nguồn nhân lực trong lĩnh vực vi mạch; tham gia vào các hoạt động kinh doanh chung của nhau; trao đổi thông tin và các tài liệu khoa học liên quan trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn…

Việc ký kết này được xem là cột mốc đánh dấu sự phát triển của ngành công nghệ vi mạch Việt Nam trong bản đồ vi mạch thế giới. Từ đó, mở ra cơ hội hợp tác của ngành công nghiệp vi mạch điện tử Việt Nam với quốc tế, đặc biệt là thị trường Nhật Bản, một quốc gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực này.

hợp tác

Đại diện ICDREC vàQuỹ Khoa học Công nghệ Nagano (Nhật Bản) ký kết biên bản hợp tác

Theo ông Lê Thái Hỷ, Phó trưởng Ban chỉ đạo Chương trình Phát triển Công nghiệp Vi mạch TP.HCM, Việt Nam là quốc gia bước vào lĩnh vực vi mạch chậm so với thế giới, nên có những khó khăn nhất định. Hiện cả nước mới chỉ Thành phố Hồ Chí Minh là địa phương có Chương trình phát triển vi mạch, với ICDREC là đơn vị chủ chốt. Do vậy, việc hợp tác quốc tế được xem là nội dung quan trọng, tiên quyết để phát triển ngành này ở Việt Nam.

Được biết, sau khi tham gia Hội chợ triển lãm về vi mạch và công nghiệp phụ trợ SEMICON Japan 2015 tại Nhật Bản, ICDREC đã nhận được nhiều sự quan tâm của các đối tác Nhật Bản. Việc ký kết giữa ICDREC và Quỹ Khoa học Công nghệ Nagano lần này được xem là bước tiến quan trọng về hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn.