"Chúng ta đã đẩy mạnh sự giao lưu hợp tác trên nhiều lĩnh vực, chính trị, kinh tế, quốc phòng, văn hóa, giáo dục và khoa học - công nghệ. Sự trao đổi, hợp tác giữa Chính phủ, các bộ, ngành, các tổ chức và nhân dân của hai nước được tăng cường về số lượng và chất lượng".

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Chu Ngọc Anh nhấn mạnh như vậy tại lễ khai mạc Liên hoan hữu nghị nhân dân Việt Nam - Ấn Độ lần thứ 8 tại Đại học Thủy Lợi sáng 3/12. Đến dự có ông Hoàng Văn Phong - Chủ tịch Hội đồng chính sách Khoa học và công nghệ Quốc gia; ông Đôn Tuấn Phong - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Kannan Lakshminarayanan - Trưởng đoàn Đại biểu nhân dân Ấn Độ.

Bộ trưởng Bộ KH&CN Chu Ngọc Anh phát biểu tại lễ khai mạc.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh nhấn mạnh, mỗi kỳ liên hoan là một cơ hội để hai bên cùng ôn lại những dấu mốc quan trọng của mối quan hệ hữu nghị, hợp tác lâu đời giữa Việt Nam và Ấn Độ. Sự giao lưu, hợp tác trên nhiều lĩnh vực chính là nền tảng vững chắc để đưa quan hệ Việt Nam - Ấn Độ phát triển lên một tầm cao mới từ, quan hệ đối tác chiến lược nâng lên thành quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, điều đã được lãnh đạo hai nước nhất trí trong chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vào tháng 9 vừa qua.

Ông Kannan Lakshminarayanan phát biểu.

Theo ông Kannan Lakshminarayanan, để tăng cường hơn nữa tình hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ, hai bên đã thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu, trao đổi mà việc tổ chức thường niên Liên hoan hữu nghị ở hai nước là một ví du.

"Chúng tôi có thể nói với sự tin tưởng lớn lao rằng hoạt động này đã thu hút được sự chú ý của người dân Ấn Độ đối với sự cần thiết tăng cường hơn nữa quan hệ song phương của chúng ta thông qua nhiều hình thức. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để đáp ứng lòng mong mỏi ngày càng tăng của ngươi dân hai nước" - ông Kannan Lakshminarayanan nhấn mạnh.

Bộ trưởng Chu Ngọc Anh tin tưởng, với đà phát triển thuận lợi và với quyết tâm mạnh mẽ của lãnh đạo, nhân dân hai nước, quan hệ hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Ấn Độ nhất định sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành quả mới, to lớn hơn nữa.