Tại vòng chung kết ASEAN ICT AWARDS 2019, diễn ra tại Thủ đô Vientiane (Lào) tối 24-10, hai đại diện của Việt Nam là Mạng xã hội học tập trực tuyến ViettelStudy đã giành giải Vàng, và Nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn giành giải Bạc. Đây đều là các sản phẩm giáo dục có ứng dụng CNTT.

ASEAN ICT Awards (AICTA) là giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực Đông Nam Á về lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông. Giải thưởng được tổ chức thường niên, dưới sự giám sát và công nhận của các Bộ trưởng phụ trách lĩnh vực ICT của 10 quốc gia ASEAN.

Nguồn ảnh: aseanictaward.com

Đoạt giải vàng tại hạng mục Corporate Social Responsibility - Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Mạng xã hội học tập trực tuyến ViettelStudy được đánh giá là đã thể hiện được vai trò nổi bật của một doanh nghiệp đã thành công trong thị trường quay trở lại tham gia giải quyết những thách thức trong giáo dục Việt Nam.

Còn đối với Nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn của Hệ thống giáo dục Học mãi đã giành được giải bạc, thì đây là đại diện duy nhất trong lĩnh vực giáo dục tranh giải tại hạng mục Nội dung số năm nay.

Nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn được ban giám khảo đánh giá cao ở khả năng kết hợp những công nghệ mới nhất để tạo ra một kho dữ liệu nội dung số cung cấp cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12. Đây là một cách tiếp cận mới về giáo dục và thúc đẩy tinh thần tự học của học sinh, góp phần nâng cao dân trí Việt Nam.

Ông Pracha Asawateera, Giám khảo vòng chung khảo AICTA đến từ Thái Lan đánh giá cao về Nền tảng học tập trực tuyến Hocmai.vn ở khả năng triển khai hoạt động học tập trực tuyến hiệu quả thông qua số hóa nội dung. “Đây là một phương pháp để giúp học sinh hứng thú hơn với các môn học. Học sinh có thể vận dụng lợi thế công nghệ vào học tập, đặc biệt là các môn khoa học ứng dụng và môn Toán.”

Các sản phẩm được vinh danh tại giải thưởng lần này, bên cạnh việc nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng trong nước, thì cũng góp phần quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp tới các quốc gia trong khu vực. Song song với đó, doanh nghiệp sẽ trang bị thêm được sự tự tin khi tiến ra thị trường ASEAN và thế giới.

AICTA 2019 có 6 hạng mục xét giải: Giải thưởng cho khu vực nhà nước, Giải thưởng cho khu vực tư nhân, Giải thưởng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Giải thưởng về nội dung số, Giải thưởng cho doanh nghiệp khởi nghiệp, Giải thưởng về nghiên cứu và phát triển.

Tính đến nay, qua 7 lần tham gia AICT, Việt Nam là một trong những quốc gia đạt được nhiều thành tích cao nhất với tổng số 5 giải vàng, 7 giải bạc và 3 giải đồng. Thành tích này đã góp phần nâng cao đáng kể vị thế của ngành công nghệ thông tin và truyền thông tại Việt Nam cũng như quảng bá cho sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp ICT Việt Nam ra nước ngoài.