Việt Nam là khách mời danh dự tại hội chợ quốc tế Grenoble, diễn ra tại thành phố Grenoble, phía đông nam nước Pháp từ ngày 1 - 12/11.


Khai trương gian hàng Việt Nam tại Hội chợ Văn hoá - Du lịch Grenoble. Ảnh: TTXVN

Gian hàng Việt Nam đã gây được ấn tượng tốt đẹp trong lòng quan khách tham dự hội chợ, đặc biệt là thông qua các hoạt động quảng bá ẩm thực. Du khách có thể thưởng thức những món ăn truyền thống đặc sắc của Việt Nam trong không gian thoáng đãng và rộng rãi của nhà hàng Bông sen xanh; đồng thời xem những tiết mục nghệ thuật đầy màu sắc do các nghệ sỹ đến từ Việt Nam biểu diễn.

Ông Claus Habfast - Chủ tịch trung tâm triển lãm Alpexpo, nơi diễn ra hội chợ, phát biểu, mối quan hệ hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Pháp từ lâu đã rất chặt chẽ. Bên cạnh đó, hai nước cũng đang tiến gần hơn trong lĩnh vực hợp tác văn hóa.

"Hôm nay, người dân Grenoble có cơ hội được khám phá những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, những điệu múa, âm nhạc và ẩm thực truyền thống của người Việt. Nhân dịp khai trương gian hàng của Việt Nam tại hội chợ Grenoble năm nay, tôi xin chúc các mối quan hệ, trao đổi về văn hóa, du lịch giữa hai bên sẽ phát triển tốt đẹp trong tương lai", ông Habfast nói.

Sự có mặt của đoàn Việt Nam tại hội chợ Grenoble là một sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động quảng bá văn hóa - du lịch Việt Nam tại Pháp, nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 5 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước.

Theo Giám đốc Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Pháp, ông Nguyễn Thành Vượng, mục đích của loạt hoạt động vừa qua là giới thiệu với bạn bè quốc tế về một Việt Nam không chỉ có bốn mùa xuân hạ thu đông, mà còn có một mùa rất đặc sắc, cần được khám phá, đó là mùa văn hóa.

"Thông qua các gian hàng giới thiệu về thủ công mỹ nghệ, về ẩm thực, về trang phục truyền thống, đặc biệt các tiết mục múa đặc sắc, chúng tôi mong muốn các bạn sẽ đến với Việt Nam nhiều hơn. Ngoài ra, thông qua các sự kiện này, chúng tôi còn mong muốn thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực du lịch", ông Vượng cho hay.