Ngày 2/10, bên lề phiên họp lần thứ 57 Đại hội đồng Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới - WIPO, sự kiện kỷ niệm 50 năm thành lập ASEAN, các nước thành viên khối này phối hợp tổ chức với chủ đề “Sở hữu trí tuệ, đổi mới và phát triển”.

Tham dự sự kiện có Tổng Giám đốc WIPO Dương Chí Dũng, ông Francis Gurry - nguyên Tổng Giám đốc WIPO. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Phạm Công Tạc làm trưởng đoàn.

Góc triển lãm của các nước ASEAN.

Đoàn Việt Nam đã tích cực tham gia tổ chức sự kiện này thông qua việc phối hợp với các nước ASEAN khác viết bài giới thiệu về thành tựu bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ trong khu vực, xây dựng video clip và hình ảnh để trưng bày tại triển lãm về sở hữu trí tuệ và đổi mới sáng tạo, tham gia biểu diễn văn nghệ truyền thống và giới thiệu một số sản phẩm ẩm thực nổi tiếng như nem cuốn, thanh long và càphê.

Hiện Việt Nam đã phát triển hệ thống pháp lý đầy đủ về sở hữu trí tuệ, phù hợp với tiêu chuẩn quốc tế để thiết lập, tăng cường và sử dụng các quyền sở hữu trí tuệ, từ đó tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, thúc đẩy thương mại và đầu tư.