Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Đoàn học sinh Hà Nội gồm 6 em đại diện cho Việt Nam tham dự Kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế (IJSO) lần thứ 12 diễn ra tại Hàn Quốc, đã đạt được thành công lớn.


Trong đó, hai em Đỗ Lê Duy và Đỗ Hoàng Duy (trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam) cùng đoạt huy chương ​bạc; em Nguyễn Quốc Cường, Đỗ Thành Trung, Nguyễn Kim Chung (trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam) và em Vũ Minh Ngọc (trường Trung học phổ thông chuyên Nguyễn Huệ) đều đoạt huy chương đồng.

Kỳ thi Olympic khoa học trẻ quốc tế (IJSO) lần thứ 12 được tổ chức tại Hàn Quốc dành cho học sinh lứa tuổi 15, được tổ chức bởi một hội đồng gồm nhiều nhà khoa học nổi tiếng trên thế giới.

Các bài thi được chia thành ba phần: Vật Lý, Hóa học, Sinh học với nền tảng là kiến thức khoa học cơ bản nhưng đòi hỏi phân tích nhạy bén và sự suy luận logic cao.
Đoàn Việt Nam tham dự IJSO 2014
Đoàn Việt Nam tham dự IJSO 2014

Thí sinh tham dự phải trải qua ba phần thi bao gồm: Bài thi tự luận, bài thi lý thuyết và bài thi thực hành. Đây vẫn là một kì thi mới mẻ đối với học sinh Việt Nam bởi tính toàn diện và mức độ phủ rộng kiến thức.

Kì thi IJSO lần thứ 12 được tổ chức từ ngày 2/12/2015 đến ngày 11/12/2015. Kì thi năm nay có 252 thí sinh thuộc 45 đoàn đến từ 44 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Đề thi được chuẩn bị trong một khoảng thời gian dài do các giáo sư tại trường Đại học quốc gia Kyungpook (Hàn Quốc) soạn thảo.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội được Bộ Giáo dục và Đào tạo ủy quyền, giao trách nhiệm tổ chức chọn lựa, thành lập đội đại diện cho Việt Nam tham dự./.