Sáng 28/11, tại Hà Nội, Văn phòng Công nhận chất lượng đã long trọng tổ chức lễ đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì và lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập.

Tới tham dự buổi lễ có ông Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ KH&CN; ông Chu Đức Nhuận, Vụ trưởng Vụ Khoa giáo – Văn xã; ông Trần Văn Vinh, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng; ông Ishizaki Norio, cố vấn trưởng Dự án Jica Nhật, lãnh đạo Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, lãnh đạo Bộ KH&CN, các vị đại biểu và toàn thể nhân viên Văn phòng Công nhận Chất lượng.
Giám đốc Văn phòng công nhận chất lượng Vũ Xuân Thủy chia sẻ về chặng đường 20 năm phát triển và trưởng thành của Văn phòng.
Giám đốc Văn phòng công nhận chất lượng Vũ Xuân Thủy chia sẻ về chặng đường 20 năm phát triển và trưởng thành của Văn phòng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Xuân Thủy, Giám đốc Văn Phòng Công nhận Chất lượng chia sẻ: “Văn phòng Công nhận Chất lượng tự hào về những đóng góp tích cực của Văn phòng trong việc góp phần nâng cao năng lực của hệ thống đánh giá sự phù hợp của đất nước, góp phần tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong thương mại, trong hội nhập với thế giới.

Trải qua nhiều khó khăn, Văn phòng công nhận Chất lượng đã đạt được nhiều thành tựu trong hoạt động công nhận chất lượng, tham gia vào nhiều Tổ chức Công nhận Quốc tế và khu vực như ILAC, APLAC, giúp nâng cao được nhận thức về công nhận, và là địa chỉ tin cậy cho nhiều đối tác”.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh đã gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới tập thể lãnh đạo và cán bộ của Văn phòng Công nhận chất lượng.
Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh phát biểu tại buổi lễ.
Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Việt Thanh phát biểu tại buổi lễ.

Nói về vai trò của hoạt động công nhận, Thứ trưởng Trần Việt Thanh cho biết: “ Hoạt động công nhận hiện nay đã góp phần tích cực vào các hoạt động kinh doanh của các cơ sở nói riêng, của xã hội nói chung, góp phần tích cực thúc đẩy tiến bộ KH-KT, đáp ứng yêu cầu của xã hội trong việc đảm bảo niềm tin và năng lực của các tổ chức được công nhận cho khách hàng và cơ quan quản lý, đáp ứng được yêu cầu về thuận lợi hóa thương mại quốc tế. Hoạt động công nhận là cơ sở quan trọng cho các hoạt động thừa nhận lẫn nhau giữa các tổ chức và quốc gia trên thế giới”.

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Bộ KH&CN, Thứ trưởng Trần Việt Thanh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Văn phòng công nhận chất lượng, trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc, có nhiều đóng góp cho hoạt động công nhận.