Theo đại điện Google, sau chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Quatar, lượng tìm kiếm từ khóa "tour Trung Quốc" tăng lên đột biến.

Sau làn sóng tìm kiếm thông tin về truyền hình trực tiếp trận thi đấu giữa U23 Việt Nam và U-23 Qatar, cùng lịch thi đấu, từ khóa được nhiều người hâm mộ Việt Nam tìm kiếm là “tour Trung Quốc” với mong muốn được sang cổ vũ cho đội tuyển trong trận chung kết diễn ra vào ngày 27/1 tới đây.


Lượt tìm kiếm “Tour Trung Quốc” tăng mạnh trong 24 giờ sau trận bán kết U23 Việt Nam – Qatar
Lượt tìm kiếm “Tour Trung Quốc” tăng mạnh trong 24 giờ sau trận bán kết U23 Việt Nam – U23 Qatar

Theo đại diện Google, lượng tìm kiếm các từ khóa liên quan như “thủ tục visa và chuyến bay đi Trung Quốc“ “tour Trung Quốc” tăng mạnh trong 24 giờ qua.

Nắm bắt được nhu cầu của người hâm mộ bóng đá Việt Nam, nhiều hãng hàng không cũng nhanh chóng tăng cường khai thác thêm các chuyến bay đến Trung Quốc, điển hình như Vietnam Airlines, VietJet Air…. Bên cạnh đó, các hãng lữ hành cũng nhanh tay đưa ra các chương trình ngắn hạn cho cổ động viên sang Thường Châu, đáp ứng nhu cầu tăng vọt theo lượng tìm kiếm ‘tour sang Thường Châu, Trung Quốc’.

Từ khóa tìm kiếm “Tour Trung Quốc” tăng mạnh trên Google Trends
Từ khóa tìm kiếm “Tour Trung Quốc” tăng mạnh trên Google Trends

Trước nhu cầu làm visa tăng vọt, đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam đã ra thông báo mở thêm cửa riêng tiếp nhận hồ sơ xin visa cho công dân Việt Nam sang Trung Quốc xem trận chung kết tại Thường Châu (Quảng Tây, Trung Quốc) vào ngày 27/1. Các trường hợp nộp đi coi chung kết sẽ có thị thực muộn nhất vào ngày 26/1.