Trung Quốc đang xây dựng cây cầu treo khổng lồ Pingtang ở huyện Bình Đường, tỉnh Quý Châu. Nó đóng vai trò kết nối quan trọng trên tuyến đường cao tốc Pingtang-Luodian phía trên Thung lũng sông Caodu.

Ảnh: China Daily

Việc xây dựng ba tháp chịu lực đã cơ bản hoàn tất. Công trình sau khi hoàn thiện sẽ trở thành cây cầu bê tông cốt thép cao nhất thế giới với tháp chính cao tới 332 m, tương đương tòa nhà 11 tầng. Cầu có chiều dài thiết kế 2.135 m.

Công trình dự kiến được hoàn thành vào cuối năm 2019. Là tỉnh duy nhất không có đồng bằng ở Trung Quốc, Quý Châu đã thiết lập nhiều kỷ lục thế giới khi xây dựng hơn 20.000 cây cầu giữa các núi đá vôi.

Hiện nay, Quý Châu chiếm 46 trong số 100 cây cầu cao nhất thế giới và được biết đến như một “bảo tàng cầu thế giới” với những công nghệ xây dựng cầu phức tạp.

“Các cây cầu ở Quý Châu ngày càng cao hơn và kiên cố hơn. Trong quá khứ, chúng hiếm khi cao trên 40 m, nhưng bây giờ các cây cầu cao hàng trăm mét khá phổ biến”, Liu Hao, kỹ sư của Tập đoàn xây dựng cầu Quý Châu, cho biết.