Như lời chia sẻ của nhóm nghệ sĩ Swindler&Swindler: “Niềm vui mang trong nó nhiều ý nghĩa và cũng có nhiều cách để biểu đạt cảm xúc này. Tuy nhiên mỗi người sẽ có những cách thể hiện riêng”.

Bạn có thể tìm thấy niềm vui khi chinh phục được một dấu mốc để khẳng định bản thân. Tác phẩm về món đồ chơi giấy này có thể chuyển động và đem tới cho bạn những niềm vui kỳ lạ, vì vậy hãy tham gia cùng chúng tôi, và đi tìm niềm vui cho riêng mình!. Niềm vui có thể chỉ đơn giản là được thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật thú vị, niềm hân hoan được đắm chìm trong không gian nghệ thuật và để cho tâm hồn mình trôi theo những hình khối, màu sắc và cảm xúc nhẹ nhàng.

Thực tế tăng cường – AR: Augmented Reality là một công nghệ mới, đang được phát triển và đang từng bước trở thành một ngành kinh doanh, công nghiệp mới trong thời đại chúng ta. Vậy, thực tế tăng cường là gì? Chúng ta có thể tách thuật ngữ “Thực tế tăng cường” để hiểu rõ hơn ý nghĩa của nó: “Thực tế” là trạng thái của những đồ vật thực sự tồn tại, còn “tăng cường” ám chỉ việc làm cho đồ vật đó trở nên phức hợp, đa dạng, khác lạ hơn bằng cách thêm hay bổ sung vào đó những yếu tố mới.


Triển lãm Hân hoan kết nối 13 nghệ sĩ và nhóm nghệ thuật: hãng truyền thông Mnstr, xưởng nghệ thuật Playground Paris, nữ nghệ sĩ đường phố Kashink, nghệ sĩ typography người Pháp Alexis Taieb – aka Tyrsa, nghệ sĩ vẽ tranh minh hoạ Nicolas Barrome, nhiếp ảnh gia và đạo diễn người Annecy, Romain Laurent – người nổi tiếng với những tập tin GIF độc đáo, nghệ sĩ viết chữ và vẽ tranh minh hoạ Charlotte Smith, nghệ sĩ đa năng người Thuỵ Sĩ Valentine ReinharDt, bộ đôi nghệ sĩ đến từ Grenoble Swindler & Swindler, đạo diễn người Pháp Emmanuel Cossu, nghệ sĩ vẽ tranh hoạt hình người Anh Jon Burgerman, nghệ sĩ đường phố Brokovich, và xưởng nghệ thuật Elmo. Với chủ đề chính là Hân hoan, các nghệ sĩ được tự do sáng tạo với cái tôi nghệ thuật của riêng mình, và mỗi tác phẩm lại ẩn chứa nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả tới tham dự.

Triển lãm được hoàn thiện nhờ vào việc sử dụng một ứng dụng công nghệ chuyên biệt. Khán giả chỉ cần tải và cài đặt ứng dụng mang tên “La Joie” (có sẵn trên App Store và Google Play) vào điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, sau đó đưa điện thoại tới trước mỗi tác phẩm và ngay lập tức sẽ nhận thấy sự khác biệt: các tác phẩm chuyển động một cách diệu kỳ, trở nên sống động và rực rỡ sắc màu. Những bông hoa bung nở, khoe sắc, những khóm cây trong bức tranh chỉ có hai màu đen trắng lại trở nên rực rỡ, những toà lâu đài trở nên lộng lẫy, các tác phẩm biến hình một cách hết sức sinh động với hiệu ứng 3D, kết hợp màu sắc, chuyển động và cả âm thanh.

Trong thế giới thực, triển lãm La Joie | Hân hoan dường như chỉ là những tác phẩm hết sức đơn giản, nhưng trong không gian “thực tế tăng cường”, những tác phẩm đó lại hoá thành những trải nghiệm hóm hỉnh và thơ mộng, cho phép khán giả được vi vu giữa sản phẩm thủ công và công nghệ số, giữa chất liệu giấy và màn hình, giữa tĩnh lặng và thanh âm…

Triển lãm đã được thực hiện tại Pháp (nhân dịp Liên hoan phim hoạt hình quốc tế và tại Fisheye Gallery Paris) và tại viện Pháp tại Bangkok, Thái Lan. Một buổi nói chuyện và chia sẻ về công nghệ Thực tế tăng cường, Thực tế ảo, trí tuệ nhân tạo, với sự góp mặt của các chuyên gia Pháp và Việt Nam được tổ chức vào lúc 18 giờ ngày 22.1 2018 tại hội trường trung tâm văn hoá Pháp – L’Espace. Cuối buổi hội thảo, khán giả có thể trực tiếp trải nghiệm các video nội dung tương tác 360 độ bằng kính chuyên dụng của chương trình.

Chương trình được thực hiện với sự hỗ trợ của Samsung Việt Nam.